Người phụ nữ và 3 con nhỏ đến “bắt đền” Ford Thanh Xuân

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 5/12, một số diễn đàn mạng xã hội rộ lên hình ảnh 1 người phụ nữ cùng 3 con nhỏ ngồi “lăn lóc” trước cửa Chi nhánh ô tô Ford Thanh Xuân (địa chỉ tại 88 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cùng dòng chữ “Yêu cầu Công ty Ford giải quyết vụ tai nạn ngày 3/9/2018”.

Theo tìm hiểu, người phụ nữ trên là Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1987, trú tại xã Dân Hoà, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Cách đây hơn 1 năm, ngày 3/9/2018, chồng chị Hường là anh Nguyễn Thông Tùng (SN 1982) không may gặp tai nạn và tử vong tại khu vực đèo Thung Khe (huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình). Chiếc xe Ford Transit của gia đình cũng bị hư hỏng nặng.
Chị Hường cho rằng, nguyên nhân một phần cái chết của anh Tùng là do sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của nhân viên Ford Thanh Xuân và yêu cầu được giải quyết, đền bù thoả đáng. Sau vụ tai nạn thương tâm nói trên, chị Hường cùng 3 con nhỏ (cháu Nguyên – 7 tuổi, cháu Nguyệt 4 tuổi và cháu Phong 2 tuổi) không còn chỗ dựa về vật chất và tinh thần, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.
 Chị Hường cùng 3 con nhỏ ngồi “lăn lóc” trước cửa Chi nhánh ô tô Ford Thanh Xuân
Quay trở lại thời điểm vụ tai nạn kể trên, ngày 3/9/2018, chiếc xe 16 chỗ hiệu Ford Transit BKS 29B-157.34 do anh Nguyễn Thông Tùng điều khiển gặp sự cố trên Quốc lộ 6 trên địa phận tỉnh Hoà Bình. Sau đó, chiếc xe cứu hộ BKS 29C-089.96 kéo theo chiếc xe 16 chỗ này theo hướng Sơn La về Hà Nội thì gặp nạn tại Km 115+200 (khu vực đèo Thung Khe, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình). Vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng (anh Tùng và người lái xe cứu hộ cùng ngồi trên cabin). Hiện, vụ tai nạn vẫn đang được Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình điều tra làm rõ.

Một số tài khoản facebook cho hay, trước khi tai nạn, anh Nguyễn Thông Tùng đã gọi điện cho một nhân viên của Ford Thanh Xuân nhờ gọi cứu hộ. Tuy nhiên, nhân viên này tại thời điểm đó đã nghỉ việc nên đã nhờ qua một nhân viên khác. Người này đã cho anh Tùng số điện thoại của cứu hộ gần đó để liên lạc, trong quá trình kéo xe về thì cả 2 bên đều gặp nạn.

Trao đổi với phóng viên, Tổng Giám đốc Thanh Xuân Ford Nguyễn Hoà Bình cho biết: “Chúng tôi khẳng định những thông tin trên một số diễn đàn và mạng xã hội đưa ra là không chính xác, đại diện Thanh Xuân Ford vẫn đang phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Tân Lạc làm rõ sự việc”.

Liên quan đến vụ việc, ngày 14/5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình đề nghị cơ quan này khẩn trương  xem xét, xử lý yêu cầu bồi thường cho bà Hường theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nạn nhân và gia đình nạn nhân.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần