Người Sunshine Group và người cũ Ngân hàng Quốc Dân ứng cử vào HĐQT Kienlongbank

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (KLB) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 28/1 tới. Theo đó, Kienlongbank sẽ bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT. Danh sách ứng cử gồm bà Trần Thị Thu Hằng- người của Sunshine Group và ông Lê Hồng Phương- người cũ của Ngân hàng Quốc dân (NCB).

Cuộc họp này sẽ nhằm miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022 và bầu bổ sung thành viên. Cùng với đó, ban lãnh đạo cũng trình phương án bán cổ phiếu quỹ cho người lao động.
Đầu tháng 1/2020, HĐQT KLB đã thông qua đơn xin từ nhiệm của ông Lê Trung Việt với chức danh thành viên HĐQT để tập trung cho công tác điều hành ở vị trí Phó Tổng giám đốc. Do đó, số lượng thành viên HĐQT còn lại là 6 người. Để đáp ứng yêu cầu quản trị, ngân hàng sẽ bầu bổ sung 2 thành viên.
HĐQT đã họp đề cử và thông qua danh sách nhân sự giới thiệu cho đại hội gồm 2 người là bà Trần Thị Thu Hằng và ông Lê Hồng Phương, đều không phải là người điều hành của KLB.
 Từ tháng 3/2018 đến nay, bà Trần Thị Thu Hằng đảm nhận nhiều vị trí tại Sunshine và các công ty thành viên
Bà Trần Thị Thu Hằng, sinh ngày 14/9/1985, có kinh nghiệm làm việc tại Lienvietpostbank và MSB. Từ tháng 3/2018 đến nay, bà Hằng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine và các công ty thành viên. Theo giới thiệu, hiện bà Hằng vẫn đang là Tổng giám đốc điều hành của Sunshine Group và là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư SIPT, trụ sở đặt tại Tầng 12, Tòa nhà Sunshine Center, Số 16 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 Ông Lê Hồng Phương từng có thời gian khá dài công tác tại NCB
Trong khi đó, ông Lê Hồng Phương sinh năm 1976, hiện đang là Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT tại Công ty Cổ phần BBGroup. Ông Phương được biết đến là nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân giai đoạn 2017-2019. BBGroup là một thành viên của Tập đoàn Bitexco, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, bất động sản, F&B, tài chính.
Trước đó, đầu tháng 1/2021, HĐQT Kienlongbank đã bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc mới gồm ông Trần Ngọc Minh, ông Nguyễn Văn Minh và ông Võ Quốc Lợi, trong đó, ông Võ Quốc Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng ('bầu' Thắng) – nguyên Chủ tịch HĐQT Kienlongbank, hiện là Chủ tịch HĐQT Dongtam Group.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần