Người thầy mang yêu thương đến cho bà con vùng sạt lở ở Quảng Nam

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy Nguyễn Trần Vỹ (giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) là người đứng ra thành lập câu lạc bộ “Kết nối yêu thương”, cầu nối giúp bà con vùng sạt lở.

Thầy Vỹ cùng các mạnh thường quân đã hỗ trợ các em học sinh, mua cây giống, vật nuôi trao tặng người dân gặp khó khăn, giúp đỡ bà con khắc khục sau những ngày bão lũ. 
Cầu nối giúp bà con
Nhắc đến thầy Vỹ, người dân ở xã Trà Cang, huyện Nam Trà My ai cũng có những mẫu chuyện cảm động về tấm lòng nhân ái này. Suốt hơn 1 tháng trời cùng ở với bà con trong những ngày mưa bão triền miên, thầy Vỹ thấu hiểu những khó khăn mà người dân phải đối mặt. Thương bà con, thầy luôn trăn trở làm sao để tái lập cuộc sống nhanh nhất cho người dân vừa bị cuốn trôi nhà, tốc mái, sạt lở. Thầy Vỹ đứng ra thành lập câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” với mong muốn góp một ít công sức của mình giúp đỡ mọi người.
“Trước những khó khăn mà người dân vùng sạt lở phải đối mặt, lòng tôi bồn chồn khó chịu lắm, tôi đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn bè thân quen với mong muốn có thêm ít tiền trao tặng giúp bà con có thể sửa lại căn nhà, mua được con gà con vịt về để nuôi, vượt qua thời gian khó khăn này”, thầy Vỹ chia sẻ.
Thầy Vỹ trao tặng vịt giống cho người dân xã Trà Cang, huyện Nam Trà My.
Không những vậy, trong những ngày bão lũ, thầy Vỹ cùng bạn luôn tìm cách tiếp cận các ngôi làng ở Trà Leng, Trà Vân bị cô lập giúp đỡ bà con. Thầy Vỹ còn là người kết nối các đoàn cứu trợ với người dân và chính quyền địa phương. Các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con đều được thầy và những người bạn mình trao tận tay người dân.
Ngoài việc đứng ra kêu gọi giúp đỡ bà con, nhóm của thầy Vỹ còn trực tiếp giúp đỡ người dân sửa lại nhà ở, trường học, sửa lại các tuyến đường bị hư hỏng do sạt lở.
Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư huyện đoàn Nam Trà My cho biết, sau khi thầy Vỹ thông báo kế hoạch với huyện đoàn thì được rất nhiều bạn tham gia ủng hộ. “Biết được kế hoạch của anh Vỹ, tôi đã thông báo cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện, rất nhiều bạn ủng hộ và đăng kí tham gia, hỗ trợ với thầy Vỹ cùng giúp đỡ người dân”, chị Hạnh chia sẻ.
Những cô vịt giống được câu lạc bộ ''Kết nối yêu thương'' của thầy Vỹ mang đến tặng bà con xã Trà Cang, huyện Nam Trà My.
Tiếng lành đồn xa, nhiều nhóm thiện nguyện khác đã tìm hiểu và tin tưởng chuyển kinh phí qua thầy Vỹ để thực hiện nhiều chương trình từ thiện. 54 điểm trường được xây mới, sửa chữa, với hơn 100 phòng học, 60 phòng giáo viên được trang bị tivi, điện năng lượng mặt trời. 20 ngôi nhà nhân ái cho bà con nghèo.
Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” mỗi năm trao trên 200 suất học bổng, giúp nhiều học sinh vùng núi học lên đến đại học, có em còn tìm được cơ hội đi du học nước ngoài. Đó là những con số biết nói thể hiện tinh thần nhiệt tâm, đoàn kết của tất cả thành viên câu lạ bộ, đồng thời cho thấy vai trò tiên phong của người chủ nhiệm, thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ.
Món quà đầu năm
Lũ rút, bão tan, nắng đã lên, thầy Vỹ cùng những người bạn mình trong câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” trở lại thăm bà con vùng sạt lở nhân dịp năm mới Tân Sửu. Cuộc sống của người dân đã dần ổn định, mọi người đang đầm ấm, vui tươi trong những căn nhà mới. Qua thời gian đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn bè, nhóm của anh Vỹ đã tích góp được số tiền gần 60 triệu đồng. “Trước tết, tôi cùng các anh em trong câu lạc bộ kết nối yêu thương bàn nhau chung tay góp lại một khoảng tiền để giúp đỡ bà con dịp năm mới”, thầy Vỹ nói.

Người dân xã Trà Cang vui mừng đón nhận những phần quà là con giống của câu lạc bộ ''Kết nối yêu thương''.

Nhận được tiền trong tay, ngay lập tức, thầy Vỹ đã bắt đầu lên kế hoạch để giúp đỡ bà con ở đây. Đối tượng mà thầy nghĩ đến đầu tiên chính là các em học sinh của mình, những đứa trẻ mất đi người thân trong vụ sạt lở núi kinh hoàng những ngày tháng 10/2020. Thầy Vỹ quyết định dùng 25 triệu đồng làm quà lì xì đầu năm cho 3.400 em học sinh ở 11 điểm trường tiểu học trên địa bàn huyện Nam Trà My khi cách em đi học trở lại sau kỳ nghĩ Tết Nguyên đán.
Số tiền còn lại, thầy Vỹ đã dành để mua cây giống, vật nuôi tặng cho các hộ dân đang khó khăn trên địa bàn huyện Nam Trà My. Ngày 23/2 vừa qua, câu lạc bộ của thầy Vỹ đã trao tặng 15.000 cây giống, 300 con heo cho hơn 1.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng do mưa bão và sạt lở gây ra tại xã Trà Cang, Trà Don, huyện Nam Trà My.
Ông Hồ Ngọc Long (60 tuổi, xã Trà Cang) nhận được những con gà giống vui mừng cho biết: “Nhà tôi sống nhờ vào ruộng ngô ở dọc sườn núi và đàn gà 20 con nhưng sạt lở đã vùi lấp hết “miếng ăn” của gia đình tôi rồi. Giờ nhờ có thầy Vỹ và các bạn tặng số gà giống này, tôi sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt như lời cảm ơn gửi đến người thầy giáo của chúng tôi, thầy Vỹ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần