Người thứ 8 bí ẩn trong cuộc gặp giữa con trai ông Trump và luật sư Nga

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần trước, hãng CNN dẫn lời 2 nguồn tin cho hay, nhân vật thứ 8 này đại diện cho gia đình Nga Agalarovs, những người đã yêu cầu lên lịch cuộc gặp.

Alan Futerfas - luật sư của Donald Trump Jr. trả lời phóng viên hãng tin CNN rằng, ông đã nói chuyện qua điện thoại với người thứ 8 có mặt trong cuộc gặp giữa Donald Trump Jr. với nữ luật sư Nga tại tháp Trump hồi tháng 6/2016.
 Hàng trên, từ trái sang phải: con trai Tổng thống Mỹ Trump Jr., người quản lý chiến dịch tranh cử Manafort, con rể Tổng thống Mỹ Kushner. Hàng dưới, từ trái sang phải: phiên dịch và nhân vật bí ẩn, người trung gian Goldstone, nữ luật sư Veselnitskaya, nhà vận động hành lang Akhmetshin.
Tuần trước, hãng CNN dẫn lời 2 nguồn tin cho hay, nhân vật thứ 8 này đại diện cho gia đình Nga Agalarovs, những người đã yêu cầu lên lịch cuộc gặp.
Cuộc gặp diễn ra ở Tháp Trump tại New York, có sự tham gia của trưởng nam nhà ông Trump, con rể Jared Kushner, quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort, nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya, ông Rob Goldstone, nhà vận động hành lang Rinat Akhmetshin và ít nhất 2 người khác.
Trong các email trao đổi, Goldstone nói với con trai ông Trump rằng, nữ luật sư Nga có thể cung cấp những thông tin tiêu cực về đối thủ Hillary Clinton là như là một phần sự hỗ trợ của chính phủ Nga với ông Trump.
Luật sư Futerfas từ chối cung cấp danh tính người thứ 8 bí ẩn nhưng cho biết, người này là một công dân Mỹ và không làm việc cho chính phủ Nga.  Nhà Agalarovs và luật sư đại diện không giải thích công khai ai đã đại diện gia đình tham dự cuộc gặp.
Ông Futerfas cho biết, vài phút đầu trong cuộc trò chuyện đã có những cuộc trao đổi vui vẻ và sau đó luật sư Nga đã thảo luận về những thông tin được cho là có liên quan đến việc quyên góp cho Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và bà Hillary Clinton trước khi chuyển sang chủ đề nhận con nuôi.
Ông Futerfas cho biết, ông chưa bao giờ nói chuyện với Rinat Akhmetshin. Đồng thời khẳng định, không ai giữ tài liệu mà luật sư Nga được cho là đã để lại trong cuộc họp.
Ông cũng biện hộ rằng, trưởng nam nhà Tổng thống đã có ý định tường trình câu chuyện một cách đầy đủ trước khi bài báo ban đầu về vụ việc của tờ New York Times được đăng tải.
Về số tiền 50.000 USD ông Futerfas được chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã thanh toán vào tháng 6, ông Futerfas cho biết, số tiền này để trả cho một phần công việc mà ông đang làm cho Donald Trump Jr.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần