Người thương binh và thông điệp mang tên Hòa Bình

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trên tầng thượng Hòa Bình Green Đà Nẵng, hướng về phía bãi biển Tiên Sa xinh đẹp là một biểu tượng: Đôi chim bồ câu đang sải cánh trên quả địa cầu dát vàng rực rỡ. Đó cũng là mong ước hòa bình được ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Hòa Bình Group gửi gắm.

 Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Hòa Bình Group
Hòa Bình Group cũng là chủ đầu tư căn hộ khách sạn Hòa Bình Green, công trình có hơn 1.000 phòng dát vàng tiêu chuẩn 5 sao phục vụ Tuần lễ Cao cấp APEC tại Đà Nẵng năm 2017 vừa qua.
Khát vọng mang tên Hòa Bình

Ít người biết Hòa Bình Group được xây dựng bởi những cựu chiến binh, thương binh nặng từng điều hành và đã phát triển thành công nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội. Ông Đường tâm sự, bản thân ông và những thương binh, cựu chiến binh từ các chiến trường trở về đời thường luôn trăn trở làm thế nào để tiếp tục cống hiến cho đất nước thời bình. Nung nấu khát vọng, ông Đường cùng các đồng đội đã thành lập Tổ hợp thương binh nặng Hòa Bình vào năm 1987 với 9 thành viên ban đầu, trong đó có 7 người là thương binh nặng và 2 người là cựu chiến binh. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, 3 sáng lập viên của Hòa Bình đã trở thành liệt sĩ do vết thương chiến tranh tái phát. Những thành viên còn lại vẫn giữ ngọn lửa chiến đấu trên thương trường, tiếp tục xây dựng và phát triển Tập đoàn. Đến nay, tổng số lao động của Tập đoàn đã trên 2.000 người, trong đó phần lớn là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh và con em các gia đình chính sách. Tập đoàn Hòa Bình đã tham gia đầu tư và kinh doanh hầu hết các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, tiêu dùng, thương mại, xây dựng…

Năm 2004, Tập đoàn bắt đầu tham gia lĩnh vực xây dựng và chỉ hai năm sau đã khánh thành tháp đôi quốc tế Hòa Bình cao 22 tầng trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Năm 2010, dự án chung cư cao cấp Hòa Bình Green Apartment cao 25 tầng được hoàn thành và đến năm 2014, Tổ hợp căn hộ dát vàng Hòa Bình Green City với hơn 1.200 căn hộ và trung tâm thương mại được đưa vào sử dụng. Điểm đặc biệt là tất cả các công trình xây dựng của Hòa Bình đều là những công trình vĩnh cửu, có khả năng chống được động đất cấp 8 với mức độ sang trọng và chất lượng xây dựng thỏa mãn được tiêu chuẩn khắt khe nhất. Trong 3 năm qua, Tập đoàn luôn được xếp hạng là chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam.
 Cao ốc Hòa Bình Green Đà Nẵng.
Tháng 5/2016, Hòa Bình Group được lựa chọn là một trong những khách sạn 5 sao phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017. Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của Tuần lễ cấp cao APEC, Tập đoàn đã huy động mọi nguồn lực để hoàn thành dự án với chất lượng cao theo đúng tiến độ cam kết với chính quyền Đà Nẵng để kịp đưa vào phục vụ Hội nghị APEC. Việc Hòa Bình Green Đà Nẵng được vinh dự đưa vào phục vụ Hội nghị APEC không chỉ là cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của Hòa Bình mà trên hết nó còn là một công trình mang lại uy tín cho Đà Nẵng nói riêng, cho đất nước nói chung.

Muốn đưa du lịch Việt Nam bay cao

Là một thương binh, doanh nhân luôn đau đáu vì sự phát triển của đất nước, ông Đường cũng là người từng khởi xướng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, ông dành 25.000m2 Trung tâm Thương mại Hòa Bình Green City tại Hà Nội miễn phí thuê cho DN Việt Nam bán hàng.

Trong lĩnh vực du lịch, ông Đường nhận ra, du lịch Việt Nam dù nhiều tiềm năng nhưng lượng khách quốc tế đến rất thấp. Việt Nam thiếu những công trình thu hút khách du lịch, để đến Việt Nam là đến với công trình đó.

“Tôi nghĩ chúng ta phải có cái gì độc đáo mà thế giới chưa có để ghi một dấu ấn đậm nét trong lòng khách du lịch quốc tế” – ông Đường tâm sự. Đó cũng là lý do ông quyết định xây dựng một dự án khách sạn 5 sao dát vàng, một bể bơi dát vàng vô cực lớn nhất thế giới. Không những thế, tại Hòa Bình Green Đà Nẵng, ông Đường còn xây dựng hệ thống dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí độc đáo nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng sức hút của Đà Nẵng đối với du khách trong nước và quốc tế. Điểm độc đáo và đặc biệt là Công viên các kỳ quan thế giới dát vàng với những công trình biểu tượng thu nhỏ như Khải Hoàn môn, Kim Tự Tháp, Chùa Một Cột… Tổ hợp còn có 5 đại nhà hàng phục vụ ẩm thực tinh hoa của châu Âu, châu Á và Việt Nam; Khu chợ đêm để du khách mua sắm quà lưu niệm đặc trưng của địa phương và tổ chức lễ hội, các chương trình nghệ thuật cùng nhiều tiện ích giải trí khác như casino, gym và spa, bảo tàng động vật học…

Đặc biệt, ông Đường còn đầu tư hơn 10 triệu USD xây dựng, mua sắm thiết bị để lập Phòng khám đa khoa Quốc tế rộng 2.000m2 với trang thiết bị hiện đại, được vận hành bởi đội ngũ bác sỹ uy tín. Kết quả khám bệnh của phòng khám sẽ được công nhận trên toàn cầu. Hòa Bình Green Đà Nẵng mới chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch giúp du lịch cất cánh của ông Đường. Mục tiêu lâu dài và gian khổ hơn mà ông đặt ra là xây dựng 63 Trung tâm thương mại miễn phí trên khắp các tỉnh, thành Việt Nam nhằm thúc đẩy việc bán hàng hóa, sản phẩm và thúc đẩy phát triển du lịch tại Việt Nam. Theo đó, các DN Việt Nam sẽ hưởng lợi từ việc bán hàng cho người dân và khách du lịch, còn khách du lịch sẽ thỏa thuê mua sắm tại các trung tâm thương mại với nhiều thương hiệu đẳng cấp trong và ngoài nước.

Tại Lễ khai trương Hòa Bình Green Đà Nẵng, ông Đường tâm sự rằng, những gì Hòa Bình Group đang làm là những lời tri ân đến những đồng đội của ông đã ngã xuống. “Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng rằng khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng mình làm được một điều ý nghĩa cho đất nước” - ông Đường tâm sự. Công trình khách sạn lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động như đã hứa và tiếp tục hành trình góp sức mình mang lại sự phồn vinh cho đất nước.