Người tiêu dùng, doanh nghiệp hào hứng với ngày hội hàng Việt Nam

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/10, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Thanh Xuân đã tổ chức Ngày hội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam - quận Thanh Xuân năm 2016.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Thanh Xuân Biện Hòa An, đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm thúc đẩy mạnh mẽ chất lượng cuộc vận động đi vào chiều sâu, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Qua đó, tuyên truyền rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngày hội cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn đánh giá chất lượng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Từ đó, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phát huy sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật, nhằm giảm số lượng đầu vào, tăng chất lượng sản phẩm, giảm giá thành đầu ra, đáp ứng thị hiếu nhu cầu của người tiêu dùng, thúc đẩy tính cạnh tranh, có trách nhiệm đối với người tiêu dùng và xã hội.

Ngày hội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam - quận Thanh Xuân năm 2016 được tổ chức tại Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Bắc với gần 50 gian hàng của 22 cơ sở đến từ các làng nghề truyền thống (Kiến Hưng, Phú Lương, Mễ Trì), các công ty sản xuất hàng Việt Nam (Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Bột giặt Lix, Sữa Trường Xuân, May Vĩnh Phát, Thực phẩm sạch Ngôi Sao Xanh, Duyên Hải, Túi Việt, Bánh kẹo Bảo Minh, Thủy sản Nguyễn Nghiêm…).
 Người dân mua sắm tại Ngày hội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam - quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.

Ngày hội đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm. Đây không chỉ là nơi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa Việt Nam trưng bày, giới thiệu những hàng hóa tiêu biểu mà đây còn là không gian để người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn cho mình những hàng hóa nội chất lượng cao với giá cả ưu đãi.

Bà Nguyễn Thị Xuân (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) đang mua sắm hồ hởi khoe: “Tôi tham quan các gian hàng thấy giá cả các mặt hàng rẻ hơn, vừa chất lượng nên mua luôn cho con cái. Tôi nghĩ mỗi năm nên tổ chức nhiều ngày hội như thế này để người dân có cơ hội tiếp xúc với hàng hóa trong nước chất lượng, giá rẻ.”

Nhiều người mua hàng mong muốn lựa chọn hàng hóa an toàn cho cả gia đình nên lựa chọn hàng Việt. “Bây giờ hàng hóa có nhiều mà nguồn lại không rõ ràng, có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, lựa chọn hàng Việt để đảm bảo chất lượng” - chị Hương ở phố Nguyễn Quý Đức cho biết.

Không chỉ người tiêu dùng hào hứng với ngày hội hàng Việt mà các doanh nghiệp sản xuất cũng có dịp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của mình cũng như khảo sát thị trường, thăm dò ý kiến khách hàng.

Tại ngày hội, một số khách hàng có ý kiến, các mặt hàng Việt vẫn cần phải cải tiến mẫu mã đa dạng hơn, phù hợp với gu thẩm mỹ của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần chú ý tới việc nâng cao chất lượng các mặt hàng. “Tôi rất quan tâm tới hàng Việt. Tuy nhiên, một số mặt hàng chưa có nhiều thay đổi về mẫu mã. Kiểu dáng vẫn như cũ có rất ít sự lựa chọn” - một khách hàng cho biết.

Kể từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động trong việc xây dựng niềm tin, tạo thói quen cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Tuy nhiên để hàng Việt có thể đến gần với người dân hơn nữa, các doanh nghiệp phải biết nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng qua việc cải tiến mẫu mã và chất lượng, chứ không chỉ cạnh tranh về giá cả như hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần