DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Người tiêu dùng "kêu cứu" nhiều nhất về lĩnh vực tài chính

Hà Thanh
31-07-2018 17:00
Kinhtedothi - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương trong 6 tháng đầu năm ngành tài chính, ngân hàng có nhiều lượt phản ánh và khiếu nại nhất.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, lĩnh vực được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Lĩnh vực này có tổng số 372 trường hợp, chiếm khoảng 37,68%.

 Ngành hàng tài chính, ngân hàng bảo hiểm nhận được nhiều khiếu nại

của người tiêu dùng

Sau đó là nhóm Điện thoại, viễn thông (108 trường hợp, chiếm 10,94%) và nhóm đồ điện tử gia dụng (100 trường hợp, chiếm 10,13%).
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, đây là điểm khác biệt so với những năm trước. Trong các năm gần đây, nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất là “Hàng hóa tiêu dùng thường ngày” với sự chênh lệch số lượng so với các nhóm ngành hàng khác là rất lớn.
Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành hàng “Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng” lại là nhóm chiếm số lượng nhiều nhất, gấp 3,4 lần so với nhóm ngành hàng nhiều thứ 2 là “Điện thoại, viễn thông”.
Trong nhóm ngành hàng này, chủ thể bị khiếu nại chủ yếu tập trung vào các công ty tài chính, nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến dịch vụ cho vay tiêu dùng với nhiều hành vi có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng như: cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, gây nhầm lẫn;
Sử dụng mẫu hợp đồng có cỡ chữ nhỏ, không cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng sau khi ký, thu hồi nợ mang tính chất đe dọa, gây áp lực ảnh hưởng đến uy tín, tâm lý của người tiêu dùng…
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến việc bị “đòi nợ nhầm” từ các công ty cung cấp dịch vụ cho vay tiêu dùng.
Theo đó, một số người tiêu dùng không sử dụng dịch vụ từ các công ty nhưng liên tục bị gọi điện, nhắn tin đòi nợ hoặc giục trả nợ cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè đã vay tiêu dùng từ các công ty này. Một số cá nhân đã gọi điện, nhắn tin với lời lẽ xúc phạm người tiêu dùng, thậm chí cử người đến tận nhà đe dọa, gây áp lực.
  • PV-eCommerce cho khách hàng lựa chọn mua sắm “không giới hạn”
    Kinhtedothi - Cùng với sự phát triển như vũ bão của xu hướng mua sắm trực tuyến, PVcomBank cũng không ngừng phát triển và nâng cấp nền tảng, công cụ cũng như hệ thống đối tác thanh toán online, man...
    28-09-2018 15:47
  • SHB ưu đãi tới 50 triệu đồng cho khách hàng
    Kinhtedothi - Với mong muốn đáp ứng nhu cầu và mang tới khách hàng những trải nghiệm tiện ích, thú vị khi sử dụng sản phẩm thẻ, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa triển khai dịch vụ lựa chọn thiế...
    27-09-2018 17:37
  • Chạm Samsung Pay nhận ngay Galaxy Note 9 với thẻ HDBank
    Kinhtedothi - Với chương trình “Thanh toán một chạm cùng HDBank Samsung Pay”, khách hàng sẽ được trải nghiệm ứng dụng thanh toán hiện đại và nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn từ chương trình.
    27-09-2018 15:54
  • Big C khuyến mại giảm giá đến 50% trên 1.000 sản phẩm
    Kinhtedothi - Nhằm đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, từ 20/9 - 3/10 hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi mang chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt”, áp dụng giảm giá sâu đến 50% hơn 1.00...
    26-09-2018 11:46
  • “Thú cưng” lên ngôi dịp Rằm tháng Tám
    Kinhtedothi – Những ngày Rằm, trên mâm cỗ trông trăng của nhiều cơ quan, gia đình không thể thiếu trái cây thơm ngon. Trong số đó có những trái cây được làm thành hình các thú cưng đẹp mắt, thể hiệ...
    22-09-2018 17:00