Người tiêu dùng mong chờ ngày Online Friday 2018: Khuyến mại lên đến 100%

Tin, ảnh: Như Huỳnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian diễn ra Ngày hội mua sắm Online Friday 2018, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2018 của Việt Nam - Online Friday sẽ diễn ra trong 24h, thứ 6 ngày 7 tháng 12 tới đây, với quy mô trên 3000 website doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia.
 Còn 6 ngày nữa Online Friday 2018 sẽ chính thức diễn ra.
Theo ghi nhận của phóng viên, Online Friday năm nay có nhiều điểm nhấn nổi bật theo xu hướng tăng trưởng sôi động của thị trường thương mại điện tử và nền kinh tế số. Cụ thể, để nâng cao cơ hội "trải nghiệm số" cho người tiêu dùng, Online Friday 2018 sẽ triển khai các ứng dụng điện thoại di động và QR Code tương tác giữa người tiêu dùng và Ban tổ chức, bao gồm: Hoạt động tham gia các khuyến mãi giảm giá bằng việc quét QR Code trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện BigOff, mua hàng bằng QR Code, thanh toán điện tử tại sự kiện BigOff.
Một điểm đáng chú ý khác, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên được Nhà nước triển khai theo Nghị định 81-2018/NÐ-CP. Theo đó, cho phép áp dụng hạn mức tối đa lên tới 100% về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Như vậy, trong dịp Online Friday năm 2018 người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm những sản phẩm có giá 0 đồng hoặc giảm giá đến 80 - 90%
 
Online Friday thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia đem lại lợi ích cho người mua hàng trực tuyến được tiếp cận tới hàng chính hãng 100% từ các nhãn hàng lớn, miễn phí chuyển phát và nhiều khuyến mại lớn. Chương trình do Bộ Công thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức triển khai vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm
Năm nay, Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday đặt mục tiêu doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, 2 triệu đơn hàng thành công với năm triệu lượt truy cập cùng 50 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin và trải nghiệm mua sắm. Hiện, hơn 3.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá.
Bộ Công Thương khẳng định các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện hàng chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng phải được đảm bảo. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi áp dụng phải rõ ràng, cam kết không tăng giá niêm yết trước khi giảm. Những hành vi khuyến mại ảo, bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm.