Người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Sóc Sơn với người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khoá XVI nhiệm kỳ 2021 – 2026.

7 ứng viên đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 23 (huyện Sóc Sơn)
7 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 23 huyện Sóc Sơn gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Việt Hà, sinh năm 1982, quê huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn; Nguyễn Vũ Bích Hiền, sinh năm 1975, quê huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên), Hiệu trưởng trường ĐH Thủ đô Hà Nội; Lưu Quang Huy, sinh năm 1969, quê huyện Hoằng Hoá (tỉnh Thanh Hoá), Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; Trần Hoài Phương, sinh năm 1982, quê huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), Công chức Văn phòng Huyện ủy Sóc Sơn; Nguyễn Văn Tân (Thượng toạ Thích Chiếu Tuệ), sinh năm 1971, quê quận Hoàng Mai (TP Hà Nội), Giáo Hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội; Phạm Quang Thanh, sinh năm 1981, quê huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hoá), Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn; Bùi Đức Thọ, sinh năm 1975, quê huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân. 
Ứng viên Nguyễn Thị Việt Hà trình bày chương trình hành động
Trình bày chương trình hành động tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Việt Hà cam kết nghiêm túc tiếp thu, phản ánh đày đủ các vấn đề nổi cộm, bức xúc của Nhân dân. Tham mưu các cấp ban ngành thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ phụ nữ, trẻ em. Kêu gọi xã hội hoá để thực hiện các chương trình từ thiện. Tham mưu các hoạt động xử lý môi trường tại khu vực nông thôn; xây dựng cảnh quan sống xanh sạch đẹp cho huyện Sóc Sơn… Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới. Không ngừng nghiên cứu học tập để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…
Hiệu trưởng trường ĐH Thủ đô Hà Nội Nguyễn Vũ Bích Hiền phát biểu tại hội nghị
Bày tỏ sự vinh dự khi được chọn là người ứng cử địa biểu HĐND TP Hà Nội, bà Nguyễn Vũ Bích Hiền cho biết đây cũng là trách nhiệm lớn. Cho dù ở vị trí nào, bà cũng sẽ cố gắng để đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô.
Nếu được bầu làm đại biểu HĐND TP, bà Hiền hứa sẽ gắn bó chặt chẽ với Nhân dân; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, đề xuất lên diễn đàn HĐND TP. Đồng thời đôn đốc các sở ban ngành, đơn vị chức năng giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân. Tham gia vào việc xây dựng các nghị quyết của HĐND TP bảo đảm phù hợp thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội…
Ông Lưu Quang Huy trình bày chương trình hành động tại hội nghị
Nếu được bầu là đại biểu HĐND TP, ông Lưu Quang Huy hứa sẽ không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, Nhân dân. Nằm bắt kịp thời, phản sánh đầy đủ ý kiến của người dân đến các cấp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Ông Huy cũng mong muốn đóng góp vào việc quy hoạch, chỉnh trang, hiện đại hoá, tiến tới phát triển huyện Sóc Sơn thành đô thị vệ tinh trong tương lai.
Ứng viên Trần Hoài Phương trình bày chương trình hành động
Nhấn mạnh có nhiều tiềm năng nhưng còn nhiều khó khăn, ứng viên Trần Hoài Phương cho biết nếu được bầu là đại biểu HĐND TP sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri. Gần gũi, sâu sát với cơ sở, là cầu nối mang tiếng nói của cử tri đến HĐND TP. Tích cực thảo luận, cho ý kiến về các nghị quyết của HĐND TP. Tham gia các hoạt động giám sát trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách. Kịp thời nắm bắt, đôn đốc các đơn vị có thẩm quyền quan tâm, giải quyết các vấn đề bức xúc, quyền lợi chính đáng của Nhân dân. 
Thượng toạ Thích Chiếu Tuệ phát biểu tại hội nghị
Bày tỏ vinh dự, trách nhiệm to lớn khi được chọn là người ứng cử, Thượng toạ Thích Chiếu Tuệ cho biết sẽ tham gia xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội; phản ánh nguyện vọng của Nhân dân với các cấp. Thường xuyên đối thoại với người dân để giải đáp, giải quyết các vấn đề trong thẩm quyền trách nhiệm. Thượng toạ Thích Chiếu Tuệ cũng hứa sẽ có trách nhiệm trong việc tham góp ý kiến đối với các vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển của địa phương, nhất là trong xây dựng đời sống văn hoá văn minh, tiến bộ… 
Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Phạm Quang Thanh trình bày chương trình hành động
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh nhấn mạnh địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thành đô thị vệ tinh. Nếu được bầu là đại biểu HĐND TP, ông sẽ thực hiện các nội dung chương tình hành động.
Thứ nhất, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác. Thường xuyên trao đổi với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời đề xuất, đôn đốc các đơn vị giải quyết. Tham góp vào việc ban hành các nghị quyết thúc đẩy phát triển các huyện ngoại thành trong đó có huyện Sóc Sơn. Đặc biệt là cương quyết đấu tranh các hành động cửa quyền, hách dịch, xây dựng chính quyền do dân – vì dân. Tiếp tục tinh gọn bộ máy để nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân. Ông Thanh cho biết với vai trò là Bí thư Huyện ủy, sẽ chủ động phối hợp với các sở ngành hoàn thành quy hoạch, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào xây dựng huyện nhà thành vùng phát triển, đô thị vệ tinh trong tương lai. 
Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân Bùi Đức Thọ phát biểu tại hội nghị
Ông Bùi Đức Thọ hứa nếu được bầu sẽ tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc để phản ánh trung thực tiếng nói của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Chắt lọc, phân tích đề xuất các giải pháp để xử lý các vấn đề dân sinh bức xúc. Chủ động phối hợp với các đơn vị giám sát việc tổ chức triển khai các cơ chế, chính sách đến cơ sở. Đặc biệt, ông Thọ sẽ nghiên cứu đề xuất huyện có định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp để phát triển, nhất là du lịch sinh thái cộng đồng, đa dạng điểm đến và mang tính quần thể, có sự tham gia của người bản địa. Nhấn mạnh xu hướng đô thị hoá là tất yếu, kéo theo sự dịch chuyển về lao động, do đó, ông Thọ cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nghề, gắn với nhu cầu phát triển của TP nói chung, huyện Sóc Sơn nói riêng…
Cho ý kiến tại hội nghị, hầu hết cử tri huyện Sóc Sơn đánh giá các chương trình hành động của ứng viên được chuẩn bị kỹ lưỡng, sát với thực tế tình hình tại địa phương. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ mong muốn các ứng viên sẽ có trách nhiệm cao, thực hiện tốt vai trò là người đại biểu dân cử nếu được bầu. Đồng thời, sẽ quan tâm, xử lý các vấn đề dân sinh bức xúc và thúc đẩy phát triển. Dành thời gian giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng xử lý các kiến nghị của người dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và Nhân dân địa phương. 
Tại hội nghị, các ứng viên đã bày tỏ sự cảm ơn đến những góp ý của cử tri đối với chương trình hành động. Mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cử tri, các ứng viên cũng nhấn mạnh dù ở cương vị nào, có được bầu làm đại biểu HĐND TP hay không cũng sẽ cố gắng đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của Thủ đô nói chung và huyện Sóc Sơn nói riêng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần