Người Việt có thêm 2 địa chỉ mua iPhone chính hãng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây 2 doanh nghiệp đã công bố chính thức phân phối các mặt hàng Apple tại Việt Nam giúp tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn.

Người Việt có thêm 2 địa chỉ mua iPhone chính hãng. Ảnh minh họa
Những nhà phân phối lớn từ Apple gồm Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại - XNK Viettel và Công ty Cổ phần Synnex FPT đã tham gia trước đó.
2 nhà cung cấp là Digiworld và Petrosetco mới đây công bố chính thức nhảy vào phân phối các mặt hàng Apple tại Việt Nam. Như vậy, các công ty phân phối chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam đều tham gia vào mạng lưới bán hàng Apple.
Với vai trò nhà phân phối, các công ty này sẽ cung cấp hàng đến các cửa hàng bán lẻ, từ các cửa hàng này sẽ bán ra cho người tiêu dùng.
Cụ thể, Digiworld sẽ phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, tai nghe Beats, đồng hồ Apple Watch, Apple TV và các phụ kiện khác như: Tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover…
Ở phía đối diện, phía Petrosetco sẽ giao mảng phân phối iPhone, Airpod cho PHTD, và các mặt hàng khác cho PSD - 2 công ty con của tập đoàn.
Hiện Việt Nam vẫn chưa có cửa hàng chính thức của Apple (Apple Store), mà chỉ phân phối sản phẩm theo hình thức các kênh bán lẻ được ủy quyền, tức là được phép tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple.
Tại Việt Nam, sản phẩm Apple chính hãng được bán tại các cửa hàng được Apple uỷ quyền như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Future World,... Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ hơn sẽ nhập hàng từ các nhà phân phối như Synnex FPT, Viettel Xuất Nhập Khẩu, hay các nhà phân phối mới hiện nay gồm Digiworld và Petrosetco.
Ngoài ra, có một lượng hàng lớn của Apple được nhập qua kênh không chính ngạch về bán tại các cửa hàng nhỏ lẻ.
Chiếm thị phần bán lẻ lớn tại Việt Nam, Thế Giới Di Động và FPT Shop hiện đang làm việc trực tiếp với Apple để tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple và phụ kiện. Các cửa hàng bán lẻ khác hầu hết phải nhập qua các nhà phân phối kể trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần