"Người Việt dùng hàng Việt là góp phần làm cho đất nước phát triển"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/3, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I.

Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao thưởng cho các DN có sản phẩm tốt thực hiện CVĐ Người Việt nam ưu tiên dùng hàng VN lần I sáng 15-3-2015. Ảnh Trọng Quý  DSC_2897
Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao thưởng cho các DN có sản phẩm tốt thực hiện CVĐ Người Việt nam ưu tiên dùng hàng VN lần I.
Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I do Bộ Công thương phối hợp với Ủy ban T.Ư MTTQ; Bộ TT&TT; Bộ KH&CN; Bộ NN&PTNT  tổ chức, nhằm ghi nhận, tôn vinh các  DN sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ… thực hiện tốt CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua hai vòng xét duyệt sơ loại, thẩm định thực tế tại DN, với gần 300 bộ hồ sơ đủ tiêu chí được đề cử của Ủy ban MTTQ, Sở Công Thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, Hội đồng xét chọn và Ban tổ chức đã chọn được 100 DN để trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I, trong đó có: Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc; Top 10 DN tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 DN thương hiệu Việt tiêu biểu.

Phát biểu tại Lễ trao giải Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, việc tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I nhằm, tôn vinh và đánh giá các DN đã đóng góp trong việc triển khai CVĐ trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, qua 5 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế của đất nước, phát triển hệ thống tiêu thụ hàng hóa và tạo nên một tâm lý mới trong người Việt Nam đó là, quan tâm đánh giá và dùng hàng Việt Nam chất lượng tốt. Thành công của CVĐ thời gian qua đã khẳng định, sự nỗ lực của các DN trong nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng hướng tới chuẩn mực quốc tế và tham gia tham gia tích cực vào việc phát triển mạng lưới tiêu thụ.

Bên cạnh đó, là sự nỗ lực của chính quyền các cấp của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể cùng cơ quan truyền T.Ư và địa phương cho CVĐ, đặc biệt là các DN để tổ chức tiêu thụ hàng hóa đến những nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Qua đó, người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về chất lượng của hàng Việt, với giá cả hợp lý, chất lượng tốt để ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam. “Nếu hàng hóa của DN trong nước tốt hơn, rẻ hơn hàng nước ngoài, thì người tiêu dùng lựa chọn là bình thường; nhưng chất lượng hàng hóa tương đương, giá tương tương nếu người tiêu dùng Việt Nam mua hàng Việt chính là góp phần tạo việc làm cho người Việt Nam, góp phần làm cho đất nước phát triển” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Thay mặt Ban chỉ đạo T.Ư CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các DN đoạt giải hôm nay và kêu gọi các DN Việt Nam hãy nỗ lực sáng tạo hơn nữa, vì mình, vì sự phát triển của đất nước. Đồng thời mong muốn CVĐ cần được triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. “Phương châm của chúng ta là người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao. Do đó, lãnh đạo các Bộ ngành T.Ư; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp cùng DN trên cả nước tiếp tục triển khai CVĐ, tập trung thực hiện đề án của Thủ tướng về phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần