Người Việt dùng Viber tăng đột biến dịp Covid-19

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượt tương tác để làm việc, hội họp và học tập từ xa của người Việt trên Viber tăng mạnh trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

 Viber gửi thông điệp từ WHO hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.
Viber cho biết, hiện doanh nghiệp đã tăng công suất cho các tính năng cốt lõi của mình khi tạo ra nhiều sáng kiến mới trong việc kết nối người dùng với nhau và cải thiện các tiện ích trên ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc, giao tiếp của người dùng trong công việc, hội họp, học tập… từ xa đang ngày càng tăng lên. Kết quả là có sự gia tăng rõ rệt về số lượng người sử dụng trên toàn thế giới.
Chỉ trong vài tuần qua, lượt tương tác trên toàn hệ thống Viber tăng mạnh, nhất là trong thời gian nhiều quốc gia đang thực hiện giãn cách xã hội. Điển hình như chức năng giao tiếp, đặc biệt là tin nhắn và cuộc gọi theo nhóm, trở nên phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại.
Tin nhắn nhóm tăng 134%, số lượng thực hiện các cuộc gọi nhóm bình quân trên mỗi người dùng Viber tăng lên 370% trong vòng 2 tuần qua. Số lượng tương tác trong cộng đồng trên ứng dụng tăng trung bình 78%.
Cũng theo thống kê của Viber, trong tháng 3 số lượng người dùng Viber hàng ngày đã tăng thêm 18% và số người dùng mới đăng ký hàng ngày tăng 25%. Đáng chú ý là mọi người đã thực hiện các cuộc gọi dài hơn, thời lượng cuộc gọi tăng lên 35% và người dùng gửi video tăng tới 75%.
CEO Rakuten Viber cam kết sẽ không ngừng nâng cao trải nghiệm của người dùng trong khi vẫn giữ cho mọi người được kết nối tự do thoải mái và an toàn, giúp các học sinh và giáo viên, đồng nghiệp và đối tác, bạn bè và gia đình luôn giữ liên lạc.
Hiện tại, Viber cho phép tăng số lượng người tham gia các cuộc gọi nhóm cùng một lúc từ 5 lên đến 20 người. Để truyền bá về tầm quan trọng của những hướng dẫn chăm sóc sức khỏe hiện tại, Viber đã gửi một thông điệp với các chỉ dẫn an toàn từ WHO tới vài triệu người dùng bằng 22 ngôn ngữ.
Nhằm giúp mọi người xóa bỏ những kiến thức sai lệch về virus SAR-CoV-2 (virus gây dịch Covid-19), Viber đang tung ra chatbot chính thức của WHO và đang làm việc với UNICEF để cung cấp thông tin và những cập nhật mới nhất về virus SAR-CoV-2 bằng nhiều ngôn ngữ.
Để phổ biến thông tin chính thức về dịch Covid-19, Viber cùng với các cơ quan y tế có thẩm quyền đã ra mắt những cộng đồng đặc biệt ở 12 quốc gia nơi người dùng có thể nhận thông tin chính thức và đáng tin cậy về các biện pháp phòng ngừa và phòng chống dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần