DÒNG SỰ KIỆN. * XUÂN CANH TÝ 2020 * 90 NĂM ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM * HĐND TP HÀ NỘI VỚI CỬ TRI THỦ ĐÔ * DỊCH VIÊM PHỔI LẠ DO VIRUS CORONA

Người Việt mua hơn 3,2 triệu xe máy trong 2019

Hà Thanh
15-01-2020 11:51
Kinhtedothi - Trong năm 2019, các hãng Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Việt Nam đã bán ra trên 3,2 triệu xe máy tại Việt Nam. Trong đó, Honda Việt Nam đang chiếm gần 81% thị phần.
Tin liên quan
Thông tin từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong năm 2019, 5 đơn vị thành viên đã bán được 3.254.964 xe máy các loại, giảm 3,87% so với năm 2018.
Tính bình quân mỗi tháng, 5 doanh nghiệp này tiêu thụ gần 270.000 xe máy các loại, tương đương với mỗi ngày tiêu thụ trên 9.000 xe trên khắp cả nước.
Ảnh minh họa
Các đơn vị thành viên VAMM là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Việt Nam. Trong các thương hiệu này, Honda Việt Nam đang chiếm gần 81% thị phần xe máy tại Việt Nam với dải sản phẩm phong phú nhất, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe phân khối lớn. Số thị phần còn lại chia cho 4 thương hiệu với thị phần giảm dần là Yamaha, Piagio, Suzuki và SYM Việt Nam.
Các doanh nghiệp này đang sản xuất và phân phối ra thị trường gần 100 dòng sản phẩm xe máy, từ xe bình dân đến cao cấp và hạng sang, bao gồm xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao với giá bán từ mười mấy triệu đến hơn một tỷ đồng cho mỗi chiếc.
Đặc biệt, thị trường xe máy Việt Nam còn có sự góp mặt của các thương hiệu như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, KTM, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad... Tuy nhiên, do những đơn vị này không phải là đơn vị thành viên VAMM nên không có số liệu báo cáo bán hàng này.
Bên cạnh đó, thương hiệu Việt là VinFast và Pega với nhiều sản phẩm xe máy điện, nhưng các đơn vị này cũng không phải là đơn vị thành viên của VAMM nên cũng không có số liệu báo cáo bán hàng.
Theo đánh giá của giới chuyên doanh, với doanh số bán hàng năm 2019 giảm gần 4% so với năm 2018, thị trường xe máy Việt Nam có thể bắt đầu bước vào giai đoạn bão hòa sau khi tăng trưởng doanh số 3,5% trong năm 2018 (năm 2018 doanh số tăng trưởng 3,5% so với năm 2017).
Dưới góc nhìn nhà sản xuất, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cũng cho rằng, thị trường xe Việt Nam đã và đang bão hòa, dịch chuyển từ xe số sang xe tay ga và dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần.
Cùng với kinh tế Việt Nam phát triển, thu nhập của người dân ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng xe tay ga vẫn còn nhiều tiềm năng không chỉ ở TP mà còn ở các vùng nông thôn và phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
  • Toyota Việt Nam thu hồi xe bán tải Hilux
    Kinhtedothi - Toyota đã chính thức công bố đợt thu hồi mẫu xe bán tải Hilux tại Việt Nam do hệ thống cung cấp nhiên liệu bị rò rỉ.
    18-12-2019 11:21
  • Thị trường ô tô cuối năm: Giá xe khó tăng
    Kinhtedothi - Thị trường ô tô đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa xe nhập khẩu và sản xuất trong nước. Việc cạnh tranh này khiến các DN ô tô liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại giảm...
    07-12-2019 08:27
  • Vinamotor K6 ra mắt khách hàng miền Nam
    Kinhtedothi - Nối tiếp thành công khi giới thiệu xe tải thế hệ mới Vinamotor K6 tại miền Bắc vào đầu tháng 11, sáng ngày 28/11/2019, Tổng Công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam – CTCP (Vinamotor) đã đưa ...
    03-12-2019 14:27
  • Vinamotor triển khai chương trình tri ân khách hàng dịp cuối năm
    Kinhtedothi - Với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích hơn nhằm đáp ứng cao nhất sự hài lòng khách hàng, từ ngày 01/12/2019 đến 31/12/2019, Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam – Vinamo...
    02-12-2019 11:13
  • Thuế hiện chiếm gần 50% giá thành mỗi chiếc ô tô VinFast
    Trong cơ cấu giá thành của VinFast Lux A2.0, tiền thuế là 412 triệu đồng, bằng gần một nửa giá xe xuất xưởng. Bảng “bóc tách” vừa được đích thân Phó TGĐ thường trực VinFast công khai này đã phần nà...
    28-11-2019 10:28