DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Người Việt ngày càng chi nhiều tiền hơn cho thực phẩm, đồ uống

Hà Thanh
01-11-2018 14:52
Kinhtedothi - Theo Vietnam Report, mặt hàng thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng, khoảng 35% mức chi tiêu.
Theo số liệu khảo sát của Vietnam Report vừa công bố mức chi tiêu cho ngành hàng ăn uống cao như hiện nay của người tiêu dùng đã đưa ngành này trở thành một trong những ngành hấp dẫn nhất tại Việt Nam.
 
Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tổ chức BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba Châu Á.
Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).
Tỷ lệ dân số trẻ ngày một cao, ước tính khoảng trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi, mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp... đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.
Hiện có 3 xu hướng chính trong tiêu dùng thực phẩm mới của người Việt trong đó nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên, hữu cơ (organic) có hơn 86% người tiêu dùng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẵn sàng chi cao hơn để bảo đảm an toàn sức khỏe.
Thứ hai, thị trường đang tái định nghĩa lại thực phẩm tiện lợi dẫn đến nhu cầu với nhóm hàng hóa tiêu dùng nhanh cũng có sự khác biệt so với trước đây.
Thứ ba, công nghệ làm thay đổi trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng. Giới trẻ Việt Nam cùng với sự phát triển của công nghệ, có thể dễ dàng truy cập các xu thế ẩm thực mới nhất, "hot" nhất qua mạng xã hội và đặt hàng thông qua các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống khiến thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.
Nielsen từng nhận định thực phẩm và đồ uống là 2 trong 10 sản phẩm được giao dịch trên mạng nhiều nhất trong năm 2017.
  • Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
    Kinhtedothi - Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nam giới đối mặt với nhiều căng thẳng, áp lực - đó là lý do khiến sức khỏe tổng thể giảm sút, đời sống vợ chồng cũng khó trơn tru. Do đó,...
    09-01-2019 13:04
  • Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
    Kinhtedothi - Nippon Paint tự hào ra mắt 2 sản phẩm cao cấp mới: sơn ngoại thất cao cấp WeatherGard Plus+ và sơn nội thất cao cấp Odour-less Spot-less.
    09-01-2019 08:38
  • Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
    Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019 nên nhu cầu mua, tặng quà Tết của người dân, DN tăng mạnh. Để đáp nhu cầu này nhiều cửa hàng, siêu thị, khách sạn đồng loạt đưa r...
    09-01-2019 08:29
  • Tin vui cho những người mắc bệnh gan tại Việt Nam
    Kinhtedothi - Tỉ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh về gan ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới nên ý thức tự bảo vệ và điều trị các bệnh về gan, đặc biệt là điều trị viêm gan B của người dân ng...
    08-01-2019 20:30
  • BIC và VRB hợp tác toàn diện
    Kinhtedothi - Mới đây Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) hợp tác triển khai 3 gói sản phẩm bảo hiểm dành cho các khách hàng của VRB.
    08-01-2019 12:52