Người Việt ở Anh thắp nến tưởng niệm 39 nạn nhân trong container

Tú Anh (Theo Telegraph)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 100 người Việt Nam tại Anh đã tham gia tưởng niệm các nạn nhân trong container tìm thấy tại hạt Essex vừa qua.

Khoảng 100 người Việt sống tại Anh đã tề tựu tại lễ tưởng niệm và cầu nguyện tại một nhà thờ phía đông London tối 2/11 (giờ địa phương), theo Telegraph đưa tin.

 Quang cảnh buổi lễ cầu nguyện ngày 2/11.

"Ngày hôm nay chúng ta có mặt ở đây để tưởng nhớ những người đã khuất. Họ đã sống cùng với chúng ta, đã cùng ăn với chúng ta - những người đó giờ không còn nữa", linh mục Simon Nguyen nói trong buổi lễ.

 Khoảng 100 người Việt đã tới đọc kinh cầu nguyện và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân.

Sau buổi đọc kinh cầu nguyện, tất cả cùng thắp nến tưởng niệm các nạn nhân. Vài người không kìm được nước mắt.

Cảnh sát hạt Essex của Anh ngày 2/11 thông tin họ tin rằng các nạn nhân trong container là người Việt Nam nhưng chưa công bố được danh tính vì còn chờ xác định.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân sau thông báo từ cảnh sát Anh: "Có công dân Việt Nam được cho là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container ở Anh. Tôi xin gửi lời chia buồn, lời cảm thông sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của Anh trong vụ việc này". Trong khi đó, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gọi vụ việc là "thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần