Người Việt sẽ chi hơn 8.200 tỷ đồng cho game

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều này sẽ giúp cho Việt Nam vươn lên xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng các thị trường game có doanh thu lớn nhất thế giới.

 

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm của Newzoo, năm 2017 Việt Nam sẽ có 32,8 triệu game thủ, với số tiền chi tiêu cho game là 365 triệu USD (tương đương hơn 8.200 tỷ đồng). Điều này sẽ giúp cho Việt Nam vươn lên xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng các thị trường game có doanh thu lớn nhất thế giới.

Một điểm đáng chú ý khác là ở lĩnh vực game chơi trên PC và laptop, số lượng game thủ nữ chiếm tới 43%. Trong số này, chiếm số lượng lớn nhất (23%) lại là các game thủ có độ tuổi trung bình từ 21 đến 35. Đây là nhóm độ tuổi trưởng thành, đã đi làm và có điều kiện tốt nhất để nạp tiền vào game.

Dữ liệu này được cho là sẽ ảnh hưởng tới chiến lược phát hành game của các nhà phát hành Việt trong tương lai, bởi số lượng các trò chơi dành cho phái nữ hiện vẫn còn khá ít.

Đáng chú ý, danh sách của Cục Phát Thanh và truyền hình cho thấy số lượng game được phê duyệt kịch bản từ đầu năm từ đầu năm đến hết tháng 3/2017, có 17 sản phẩm được cấp phép thì chỉ có 2 sản phẩm là game PC, còn lại 15 sản phẩm chơi trên nền tảng mobile.

Theo đánh giá, Game mobile thời điểm hiện tại đã và đang ngày càng phát triển, đồng thời cũng truyền tải được nhiều tính năng của game PC chuyển sang phiên bản mobile.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần