Người Việt tại Đức, Na Uy ủng hộ nhân dân vùng lũ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cộng đồng người Việt tại vùng Ostvorpommern đã quyên góp được 5.480 euro để giúp bà con vùng lũ vượt qua thiên tai.

KTĐT - Cộng đồng người Việt tại vùng Ostvorpommern đã quyên góp được 5.480 euro để giúp bà con vùng lũ vượt qua thiên tai.

Sau một thời gian tiến hành nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị lũ lụt tại quê hương, vừa qua, Hội đồng hương Nghệ An tại Đức đã tổng kết và tổ chức đêm ca nhạc-giao lưu cộng đồng để tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai trong nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đêm giao lưu đã diễn ra tại Nhà văn hóa thuộc Trung tâm thương mại Thái Bình Dương ở thủ đô Berlin. Tham dự đêm diễn có bà Phan Ý Nhi, Trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đại diện nhiều hội đoàn, hội đồng hương các tỉnh trong cộng đồng người Việt, bà con kinh doanh tại hai trung tâm thương mại Thái Bình Dương và Đồng Xuân của người Việt cùng đồng đảo bạn bè Đức.

Đêm giao lưu-quyên góp đã ghi nhận nhiều tấm lòng hảo tâm của bà con trong cộng đồng, với tổng số tiền thu được trong đêm này và từ các đợt quyên góp trước đó là gần 13.000 euro.

Nhân dịp này, Hội người Việt Nam tại Jena đã trao cho đại diện hội đồng hương 3 tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình khoản tiền hỗ trợ nạn nhân lũ lụt, mỗi tỉnh 500 euro.

Hội người Việt Nam tại vùng Oder/Spree cũng dành 916 euro cho mỗi tỉnh bị lũ. Hội người Việt tại vùng Oder/Spree đã chuyển 405 euro và 500.000 Việt Nam đồng ủng hộ hai quỹ “Trái tim cho em” và “Quỹ chất độc da cam/điôxin."

Trước đó, ông Phạm Văn Toàn, Trưởng ban quản lý lưu học sinh tại Đức và đại diện Hội lưu học sinh Berlin-Potsdam đã chuyển cho Đại sứ quán hơn 2.000 euro, là số tiền các học sinh Việt Nam hiện đang học tập tại Đức quyên góp để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung.

Ngoài ra, cộng đồng người Việt tại vùng Ostvorpommern đã quyên góp được 5.480 euro để giúp bà con vùng lũ vượt qua thiên tai.

Vừa qua, tại thủ đô Oslo, cộng đồng người Việt tại Na Uy đã tổ chức buổi họp mặt gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Buổi gặp mặt đã quy tụ đông đảo bà con Việt kiều.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Tạ Văn Thông, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy cảm ơn bà con người Việt đã tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào ở các tỉnh bị lũ lụt nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tấm lòng hướng về Tổ quốc của bà con người Việt tại Na Uy.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được đại diện cộng đồng người Việt tại Na Uy trao tận tay bà con những vùng bị lũ lụt nặng nề nhất./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần