Người Việt tại Hàn Quốc mừng Xuân Đinh Dậu

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến gần, cộng đồng người Việt Nam tại TP Daejeon, Hàn Quốc đã tổ chức chương trình với chủ đề “Tết cộng đồng – Mừng xuân Đinh Dậu”.

Chương trình với sự tham gia của hơn 200 kiều bào Việt Nam cùng sự góp mặt của các vị khách quý là đại diện đến từ Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, các nhà tài trợ, và đại diện các trung tâm gia đình đa văn hóa các quận… Thông qua chương trình, Cộng đồng người Việt tại thành phố Daejeon đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giữa các khối trong cộng đồng, cùng một lòng hướng về nơi đất mẹ, nhớ về ngày Tết quê hương.

 Hội người Việt Nam tại TP Daejeon, Hàn Quốc đón Tết.

Phát biểu tại chương trình, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Đinh Thị Tâm Hiền, Tham tán Thương mại và Đầu tư bày tỏ sự phấn khởi trong không khí tưng bừng đón chào xuân mới và hướng tới kỉ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị Việt – Hàn. Bà đã gửi lời chúc đầu năm đến toàn thể kiều bào Việt tham đến tham dự chương trình.

Nhân dịp này, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng biểu dương và bày tỏ sự cảm kích đến Hội người Việt Nam tại TP Daejeon đã nỗ lực tổ chức chương trình này cũng như tất cả các hoạt động dành cho người Việt diễn ra trong năm. Đồng thời bà cũng gửi lời cảm ơn cũng như mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền TP Daejeon. Hy vọng Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cũng như mối quan hệ song phương giữa người dân hai nước sẽ ngày càng trở nên khăng khít và lớn mạnh hơn trong tương lai.

Theo Chủ tịch Hội người Việt Nam tại TP Daejeon Vũ Đức Lượng, trưởng ban tổ chức chương trình: “Thông qua sự kiện tết cộng đồng năm nay, chúng tôi mong muốn mang đến không khí tết cổ truyền ấm cúng cho cộng đồng người Việt ở TP Daejeon cũng như các vùng lân cận. Đồng thời đây cũng chính là cơ hội để quảng bá văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc, thể hiện tinh thần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của người dân Việt Nam”.

Bên mâm cỗ với những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết quê hương, kết hợp đan xen giữa những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, chúc Tết xuân và những trò chơi dân gian truyền thống, chương trình đã tái hiện thành công không khí Tết Nguyên Đán ở Việt Nam và một lần nữa giới thiệu đến nước bạn Hàn Quốc hình ảnh về ngày Tết cổ truyền, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc của đất nước và con người Việt Nam.

Bạn Tống Thị Thủy sinh viên trường Đại Học Han Nam chia sẻ: “Em mới qua Hàn học chưa đầy một năm và đây là năm đầu tiên em đón tết xa gia đình. Tết càng gần thì em càng nhớ ba mẹ nhiều và muốn về nhà ăn Tết hơn. Tuy nhiên, ngày hôm nay em thực sự cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn các anh chị trong Hội người Việt thành phố Daejeon đã tạo điều kiện du học sinh như tụi em có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị đang lao động, đã kết hôn ở Hàn, được trải nghiệm một cái Tết cổ truyền rất đặc biệt nhưng tràn ngập không khí Tết quê hương, vô cùng ấm cúng và rất vui ạ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần