Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google vừa công bố danh sách nội dung được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017. Tại Việt Nam, từ khóa hot nhất là "cách đăng nhập Facebook".

Google đã vừa công bố Year in Search 2017, danh sách những chủ đề tìm kiếm được quan tâm nhất trong một năm vừa qua. Google đang là trang web tìm kiếm lớn nhất thế giới và có hàng tỷ người truy cập mỗi ngày.

 Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất "cách đăng nhập  Facebook" trên Google. 

Ảnh minh họa.

Thông qua bản danh sách của hãng, chúng ta có thể biết được người dân tại một quốc gia hoặc toàn thế giới quan tâm tới chủ đề nào nhất trong năm.
Tại Việt Nam, đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trong năm 2017 là từ khóa "Cách đăng nhập Facebook". Dường như, việc đăng nhập vào mạng xã hội Facebook đang gây khó khăn cho nhiều người Việt Nam và khiến họ phải nhờ tới sự trợ giúp của Google.
Đứng vị trí thứ hai trong danh sách là Sở Kiều truyện. Đây là tên một bộ phim truyền hình cổ trang của Trung Quốc với độ dài 67 tập và đã từng gây ra một cơn sốt xem phim trực tuyến tại đất nước tỷ dân trong năm 2017. Tại Việt Nam, Sở Kiều truyện cũng tạo nên một cơn sốt tương tự với số lượng tìm kiếm tăng vọt trên Google.
Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ ba và thứ năm trong bản danh sách là hai bộ phim truyền hình Việt Nam có tên là "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử". Nếu là một người quan tâm đến nền điện ảnh nước nhà, bạn chắc hẳn sẽ biết tới sức hút vô cùng lớn của hai bộ phim này khi được công chiếu.
Đứng ở vị trí thứ tư là "Lạc trôi", tên một ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Đây cũng chính là ca khúc được người Việt Nam tìm kiếm trên Google nhiều nhất trong năm 2017 vừa qua. Ở vị trí từ thứ 6 đến thứ 10 lần lượt là các từ khóa "Mod Skin", "Vietlot", "Lịch thi đấu Bóng đá SeaGames", "Google Dịch" và "Huyền thoại biển xanh".
Trong khi đó trên thế giới trận siêu bão Irma đổ bộ vào nước Mỹ hồi tháng 9 vừa qua là trận bão mạnh nhất xuất hiện trên Đại Tây Dương trong 10 năm qua, do vậy không quá ngạc nhiên đây là từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.
 
Bộ đôi iPhone mới được Apple trình làng trong năm 2017 là iPhone 8 và iPhone X là 2 từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều thứ 2 và thứ 3 trên Google trong năm 2017. Điều đáng chú ý là mặc dù iPhone X mới là chiếc iPhone được nhiều người quan tâm hơn, nhưng lượt tìm kiếm iPhone 8 lại xếp trên iPhone X. Có vẻ như trước khi iPhone X được ra mắt thì nhiều người vẫn nghĩ rằng chiếc smartphone này có tên gọi là iPhone 8 nên vẫn tìm kiếm trên Google theo từ khóa iPhone 8.
Sự ra đi đột ngột của hai ca sĩ người Mỹ là Chester Bennington và Tom Petty cũng đã khiến cho tên của hai nhân vật này nằm trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.
Khác với những năm trước khi các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google chủ yếu liên quan đến các sự kiện thời sự quan trọng trong năm thì năm 2017, người dùng Internet có xu thế quan tâm đến các nhân vật giải trí hay các chương trình truyền hình nhiều hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần