Người Việt tưng bừng vui Xuân mới tại Tây Australia và New York

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth đã tổ chức gặp mặt vui xuân Bính Thân 2016 cho bà con người Việt, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập tại bang Tây Australia.

Biểu diễn cồng chiêng tại buổi gặp mặt vui xuân Bính Thân. (Ảnh do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth cung cấp)
Biểu diễn cồng chiêng tại buổi gặp mặt vui xuân Bính Thân. (Ảnh do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth cung cấp)
Đến dự vui Tết cổ truyền Việt Nam còn có đại diện Quốc hội, quan chức chính quyền bang, thị trưởng các thành phố, cộng đồng người dân các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng bạn bè sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth Lê Viết Duyên nêu bật những thành tựu đất nước đã đạt được trong năm 2015, cùng với niềm tin và hy vọng mới vào tương lai phát triển của đất nước sau thành công rực rỡ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tổng Lãnh sự cũng điểm lại những kết quả đạt được trong việc làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Australia trong năm 2015, từ các hoạt động hợp tác kết nghĩa hang động đầu tiên trên thế giới giữa Vườn quốc gia Augusta-Margaret River và Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, xây dựng quan hệ hữu nghị giữa Bunbury và Nha Trang; cho tới việc thành lập Hội đồng kinh doanh Tây Australia-Việt Nam và lần đầu tiên Việt Nam là khách mời chính trong lịch sử 180 năm của Hội chợ nông nghiệp Hoàng gia Perth năm 2015…

Trong năm qua, kim ngạch thương mại giữa hai bên đạt gần 1,2 tỷ AUD (840 triệu USD). Quan hệ giữa các cơ sở kinh tế, thương mại và giáo dục giữa hai nước ngày càng thân thiết và bền chặt.

Đại diện cho Chính quyền và nhân dân bang Tây Australia, Ngài Michael Sutherland, Chủ tịch Quốc hội bang bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những thành tựu phấn khởi trong quan hệ giữa bang Tây Australia và Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, ông Sutherland cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành điểm đến yêu thích của người dân Australia.
Người Việt tưng bừng vui Xuân mới tại Tây Australia và New York - Ảnh 1
Ông đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt tại bang Tây Australia cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đặc biệt, buổi Lễ mừng Xuân năm nay còn có nhiều tiết mục đặc sắc của đoàn nghệ sỹ cồng chiêng Êđê, tỉnh Đắk Lắk, để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự và giúp người dân sở tại thêm hiểu về nét phong phú và độc đáo của văn hóa Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự cũng trao bằng khen cho các bạn bè Australia, những người đã có nhiều đóng góp tăng cường quan hệ giữa hai nước; các bạn sinh viên học sinh người Việt có tài năng xuất sắc và đóng góp tích cực trong các hoạt động giao lưu hữu nghị tại địa phương.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại New York đã tổ chức chương trình đón tết hướng về quê hương với chủ đề “Chợ Tết đầu Xuân.”

Tham gia chương trình có đại diện phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đại diện các Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại thủ đô Washington. DC và Boston, Massachusetts, Mỹ cùng hơn 300 thanh niên, sinh viên đang học tập, làm việc tại New York tham dự.

Để tạo không khí đầm ấm hướng về quê hương, Ban tổ chức đã tổ chức các trò chơi dân gian và những hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc như thổi ống phi tiêu, ném bóng trúng thưởng, bốc thăm may mắn lì xì đầu xuân, “quầy nước tổ dân phố”… đặc biệt, Ban tổ chức đã xây dựng gian hàng để chào bán các sản phẩm nhằm ủng hộ quỹ dành cho các trẻ em khuyết tật “Vì ngày mai.”

Trong khuôn khổ trương trình, Ban tổ chức cũng đã trình chiếu clip do các bạn thanh niên, sinh viên New York tự biên tập để ôn lại chặng đường hoạt động của Hội trong 3 năm qua kể từ khi được thành lập; tổ chức chương trình ca nhạc “cây nhà lá vườn” do các bạn thành viên tự biểu diễn; đồng thời chuẩn bị nhiều món ăn cổ truyền dân tộc như bánh chưng, giò, chả… để cùng tận hưởng không khí Tết nơi đất khách quê người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần