Nguồn cung dồi dào kéo giá dầu châu Á đi xuống

Nguyễn Xuân (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 18/5, dầu tiếp tục mất giá do nguồn cung vẫn dồi dào, bất chấp nỗ lực cắt giảm sản lượng từ các nước trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước cung cấp lớn khác.

Trên sàn giao dịch điện tử Singaopore giá dầu Brent Biển bắc giảm 0,2%, so với mức chốt phiên trước, xuống 52,1 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ cũng giảm 0,2%, xuống 48,99 USD/thùng.
 Giá dầu giảm trong phiên 18/5 do nguồn cung vẫn dồi dào. Ảnh: Indian Express.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ ngày 17/5 cho biết, dự trữ dầu thô của nước này giảm 1,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/5, xuống 520,8 triệu thùng. Tuy nhiên, mức giảm này thấp hơn dự kiến và nhiều nhà giao dịch cho rằng cung vẫn lớn hơn cầu.
Theo chiến lược gia về thị trường của công ty môi giới AxiTrader, Greg McKenna, dự trữ dầu của Mỹ được dự báo giảm 2,36 triệu thùng. 

Trong khi đó, BMI Research công bố, dự trữ của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế tăng 24,1 triệu thùng trong quý I/2017 do tăng mạnh trong tháng 1 năm nay, khiến lượng dự trữ vượt 307 triệu thùng so với mức trung bình năm năm.
Theo công ty tư vấn Trifecta, lượng dự trữ dầu thô vẫn cao hơn năm ngoái và sẽ mất một thời gian dài mới xuống được mức trung bình 5 năm. Để đạt được mục tiêu này, cơ quan BMI cho biết mức dự trữ phải giảm trung bình 25,6 triệu thùng mỗi tháng. 
Hiện nguồn cung vẫn dồi dào, với lượng lớn dầu thô từ Mỹ và các nước sản xuất khác đang được xuất tới các khu vực tiêu thụ mạnh ở Bắc Á, tác động đến nỗ lực mà OPEC đi đầu nhằm thắt chặt thị trường. 

OPEC và các nước sản xuất dầu khác như Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 theo một thỏa thuận có thể được kéo dài đến cuối tháng 3/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần