Nguồn cung thịt chó lớn nhất Hàn Quốc chính thức bị dẹp bỏ

Hương Thảo (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi năm có khoảng 1 triệu con chó bị giết thịt tại Hàn Quốc.

Các quan chức Hàn Quốc hôm 21/11 đã bắt đầu tháo dỡ khu liên hợp Taepyeong-dong, nơi tập trung giết mổ chó lớn nhất của nước này, sau những nỗ lực vận động của các nhà hoạt động vì quyền lợi động vật nhằm thúc đẩy việc từ bỏ thói quen ăn thịt chó của người dân.
Một khung cảnh ám ảnh tại khu tổ hợp Taepyeong-dong. 
Khu phức hợp Taepyeong-dong ở TP Seongnam, phía nam Seoul, có ít nhất 6 lò mổ chó có thể chứa vài trăm con cùng một lúc. Đây là nguồn cung cấp thịt chính cho các nhà hàng thịt chó trên khắp đất nước, sẽ được xóa sạch trong 2 ngày và chuyển thành một công viên công cộng.
Các nhà bảo vệ động vật trước đó đã có một thời gian dài đấu tranh với các chủ khai thác nhằm ngăn chặn việc ngược đãi và giết hại chó đầy tàn nhẫn, bao gồm cả các việc giật điện chúng cho đến chết hay giết chúng trước mặt những con chó khác.
Các nhà hoạt động tại khu tổ hợp đầy những lồng sắt. 
Theo một cuộc khảo sát hồi năm ngoái thì 70% người Hàn Quốc không hay không còn ăn thịt chó, bên cạnh đó khoảng 40% thì tin rằng hoạt động này nên bị cấm hoàn toàn. Hiện tại Hàn Quốc vẫn chưa có luật chính thức quy định cách xử lý hoặc giết mổ động vật răng nanh để lấy thịt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần