Nguồn nhân lực chất lượng cao – bí kíp giúp NCB phát triển

HÀ LÂM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng hàng đầu Việt Nam và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất, một trong các mục tiêu chiến lược của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) là tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực – chìa khóa cho sự phát triển.

 Lãnh đạo cấp cao chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với CBNV
Năm 2021 là thời điểm đánh dấu những nỗ lực mạnh mẽ của NCB trên con đường khẳng định vị thế của mình. Qua 26 năm phát triển không ngừng, NCB đã tạo dựng một nền tảng vững chắc không chỉ về tài chính, hệ thống quản trị, cơ sở hạ tầng mà cả phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
NCB hiện đang giữ chân đội ngũ nhân sự với hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) bằng các chính sách thu hút nhân tài, chế độ đãi ngộ phù hợp và lộ trình thăng tiến minh bạch. Ngoài ra, Ngân hàng đã rất thành công trong việc xây dựng môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và trung bình mỗi năm tuyển dụng thêm 10% nhân sự mới.

Tại NCB, tất cả CBNV ở các vị trí khác nhau đều được ghi nhận những đóng góp bằng các danh hiệu và chế độ phúc lợi cụ thể; đồng thời, có cơ hội phát triển năng lực bản thân thông qua các khóa đào tạo chuyên sâu, quy hoạch kế thừa để bồi dưỡng lên vị trí tiềm năng.
 Làm việc nhóm luôn hiệu quả và toàn diện
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, Ngân hàng luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức CBNV, đặc biệt là các chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, nhờ đó NCB luôn là nơi để khách hàng tin tưởng, “chọn mặt gửi vàng”. Ngân hàng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo từ trực tuyến (e-learning), tại lớp học (classroom), đến các buổi chia sẻ kiến thức (Workout và Open Talk)… với mong muốn giúp CBNV nhận diện được các thế mạnh cần phát huy cũng như những điểm hạn chế để củng cố, cải tiến năng lực, gia tăng năng suất lao động. Riêng năm trong năm 2020, NCB đã tổ chức 223 khóa đào tạo, với hơn 10.000 lượt học viên tham gia và thực hiện trên 5.000 lượt khảo thí.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, giao tiếp và chăm sóc khách hàng, CBNV NCB còn được chăm lo về đời sống, trau dồi, rèn luyện thể chất và nâng cao giá trị tinh thần. Ngân hàng cũng triển khai các chương trình khảo sát mức độ hài lòng, chương trình quy hoạch phát triển đội ngũ lãnh đạo tầm trung nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu được lắng nghe, thấu hiểu, nhu cầu được phát triển và thăng tiến của CBNV.

Những chủ trương, chính sách đãi ngộ tốt đã góp phần không nhỏ trong công tác giữ chân nhân sự giỏi, thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của ngân hàng.
 Một chương trình đào tạo thực tế và tham quan ngân hàng của các sinh viên tại NCB
Song song với đó, nhằm tìm kiếm, xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, NCB cũng hợp tác với nhiều trường Đại học tổ chức các chương trình thực tập thực tế, tham quan ngân hàng; đào tạo kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên; Ưu tiên tuyển dụng và tiếp nhận sinh viên thực tập tại hệ thống các chi nhánh, điểm giao dịch của NCB; Tài trợ học bổng cho sinh viên, các sự kiện do nhà trường tổ chức.

Với một ngân hàng có mạng lưới kinh doanh tốt như NCB, đặc biệt là có hệ khách hàng gắn bó, đội ngũ CBNV có kinh nghiệm, trung thành, cam kết cao, trong thời gian tới, Ngân hàng Quốc Dân sẽ phát triển mạnh mẽ để trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại đa năng hàng đầu Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần