Nguy cơ cao xảy ra lũ quét do mưa dông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/5, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai phát đi Thông báo số 242/TWPCTT-VP về ứng phó với mưa dông diện rộng.

Thông báo nêu: Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nên từ đêm 26/5 đến nay, ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa rất to như: Tam Đường (Lai Châu) 69mm, Hòa Bình 54mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 43 mm, Hà Đông (Hà Nội) 34mm, Hải Dương 58mm. Dự báo ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An sẽtiếp tụccó mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thiên tai trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, dông lốc, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh. Khẩn trương kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân sống ven sông, suối. Sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức trực ban, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng, chống thiên tai để kịp thời có phương án ứng phó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần