Nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ chợ dân sinh: Nhiều người vẫn chủ quan

Phương Nga - Hoài Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chợ dân sinh là nơi tập trung đông người từ nhiều nơi khác nhau, do đó nguy cơ lây lan dịch Covid-19 rất cao. Để phòng chống dịch bệnh, các tiểu thương cũng như người mua hàng đã có ý thức trang bị đồ bảo hộ, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chủ quan, coi thường dịch bệnh.

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cả nước đang cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tạm thời đóng cửa tất cả các địa điểm vui chơi, kinh doanh đến ngày 5/4, trừ những cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống. Qua đó, hạn chế việc tụ tập đông người, chặn đứng nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.
Trước đó, từ ngày 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tất cả công dân đang sinh sống tại Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội (Long Biên, Kim Liên, Nam Đồng, Hà Đông…), và một số chợ ngoại thành (Kim Bài, Thạch Bích (Thanh Oai), chợ Vân Đình (Ứng Hòa), chợ Đục Khê (Mỹ Đức) vào sáng 26/3 cho thấy, hầu hết người dân mua sắm và tiểu thương kinh doanh đều đã chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 
 Người mua hàng tại chợ Nam Đồng đã chủ động đeo khẩu trang để phòng tránh dịch Covid-19
 Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách hàng đến các chợ giảm đáng kể
 Tuy nhiên bên cạnh những người nghiêm túc thực hiện quy định phòng tránh dịch Covid-19 vẫn còn những hộ kinh doanh và người dân chủ quan, coi thường dịch bệnh.
 Tại chợ Kim Bài (Thanh Oai), nhiều tiểu thương đã có ý thức trang bị khẩu trang để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên họ chỉ đeo một lúc rồi lại tháo ra.
 Tại chợ Thạch Bích (Thanh Oai), nhiều tiểu thương không đeo khẩu trang dù biết đã có quy định đeo khẩu trang nơi công cộng
 Nhiều người vẫn chủ quan cho rằng dịch vẫn chưa về tới vùng ngoại thành
 Mặc dù có khuyến cáo không tụ tập nơi đông người, nhưng một số người dân ở Bích Hòa, Thanh Oai vẫn giữ thói quen ngồi ở các hàng quán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần