Nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường 419B

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại hầu hết các tuyến đường đều được phân làn, người tham gia giao thông phải tuân thủ để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, tại nhiều tuyến đường ngoại ô dẫn vào trung tâm TP, người dân vẫn bất chấp quy định nên chuyện lấn làn diễn ra rất phổ biến, đơn cử là ở Tỉnh lộ 419B, đoạn từ cầu Ba Thá đến thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ).

 Ảnh minh họa
Vào mỗi sáng (từ 6 giờ đến 7 giờ 30) hàng ngàn công nhân, học sinh, tiểu thương… với đủ loại phương tiện: Xe đạp, xe đạp điện, xe máy đồng loạt dàn hàng ngang trên Tỉnh lộ 419B. Do đang trong quá trình cải tạo nên mặt đường 419B vô cùng ngổn ngang, vậy nên cứ chỗ nào bằng phẳng là người dân… tìm cách lưu thông. Những lúc như vậy, không cần nói đến chiều ngược lại, ngay cả phương tiện cơ giới hạng nặng ở phía sau muốn vượt lên cũng đành chịu, bởi dòng người phía trước không cần để ý đến xung quanh.
Từ sau 12 giờ, người tham gia giao thông trên Tỉnh lộ 419B cũng rất dễ "mang vạ" bởi đây là thời điểm những người chạy chợ quay về. Lúc này không khó bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy chồng cầm lái phía trước, giữa là các bà vợ gà gật ngủ cùng với đó là những bu gà, chậu cá, làn đựng thịt ở phía sau xe. Mặc cho chiếc phóng xe như bay, nhiều phụ nữ ngồi sau vẫn ngon lành giấc ngủ, nhìn họ, người đi đường không khỏi lạnh sống lưng bởi chỉ cần sở sẩy một chút là ngã khỏi xe. Khi đó hậu quả thật khôn lường.

Sau 17 giờ, Tỉnh lộ 419B tái diễn cảnh lưu thông như buổi sáng, cả ngàn người với xe máy, xe điện, xe đạp tiếp tục dàn hàng ngang, kéo thành dòng xuôi từ hướng thị trấn Chúc Sơn về các xã ở phía Tây Nam huyện Chương Mỹ. “Trời tháng 10 chưa cười đã tối”, vậy nên chỉ khoảng 17 giờ 30 đã “nhọ mặt người”, lúc này các loại đèn xe thi nhau bật lên, lẫn lộn, đua nhau chiếu loạn xạ, Tỉnh lộ 419B lại trở thành… đường một chiều. Giao thông lại trở nên hỗn loạn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Đây đang là thực tế diễn ra hàng ngày trên Tỉnh lộ 419B, rất cần được chính quyền quan tâm và tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức hơn khi tham gia giao thông.