Nguy cơ mất an toàn trên Quốc lộ 21B

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quốc lộ 21B (đoạn ngã ba rẽ vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai) đang trong quá trình mở rộng, nhưng việc lập rào chắn rất sơ sài, dễ dẫn đến nguy cơ mất ATGT.

Cung đường này đang trong quá trình mở rộng, chiều từ phía Tây Nam về trung tâm TP, mặt đường bị thu hẹp để phục vụ thi công.
 
Do đoạn được nâng cấp chưa hoàn thiện, mặt đường cũ vẫn cao hơn chỗ được mở rộng khoảng 30cm nên tạo ra độ vênh rất lớn. Đơn vị thi công tuy có dựng rào chắn nhưng rất thưa và yếu.
Đáng lưu ý là đoạn đang được mở rộng lại khá gần với đoạn đường cua, nếu người điều khiển phương tiện không chú ý giảm tốc độ và nhường đường cho nhau thì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
Do đây là tuyến huyết mạch nối các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức và tỉnh Hòa Bình với trung tâm TP nên lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Vì vậy, để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, đề nghị đơn vị thi công nên tạo lập hàng rào bảo vệ chắc chắn hơn và vào giờ cao điểm, ngành chức năng nên cắt cử lực lượng điều tiết để đảm bảo ATGT.
Hơn thế nữa, đề nghị cơ quan có thẩm quyền đốc thúc đơn vị thi công sớm hoàn thành việc cải tạo nâng cấp đoạn đường này để giao thông được thông suốt.