Nguy cơ xâm nhập dịch nCoV rất cao, Đông Anh thành lập 3 tổ công tác phòng chống

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, trong ngày 1/2, huyện Đông Anh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (nCoV) gây ra.

 Phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch nCoV tại huyện Đông Anh
Ghi nhận cho thấy, trong sáng 1/2, các trường tiểu học trên địa bàn huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh trường, trong khuôn viên và từng lớp học.
Các xã, thị trấn phối hợp với cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đông Anh và phòng ban liên quan thuộc UBND huyện tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng ốc bằng hoá chất diệt khuẩn. Bên cạnh đó, còn sử dụng các chất tẩy rửa để làm việc sinh phòng học.
Theo đánh giá, huyện Đông Anh là địa bàn có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh do chủng mới của virus Corona rất cao. Nguyên nhân là bởi địa phương gần Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và tiếp giáp các tỉnh có cửa khẩu tiếp giáp Trung Quốc. Ngoài ra, trên địa bàn còn có Khu công nghiệp Bắc Thăng Long với trên 60.000 lao động.
 Dọn dẹp vệ sinh môi trường tại Trường tiểu học xã Vĩnh Ngọc 
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, UBND Huyện vừa quyết định thành lập 3 Tổ công tác của UBND huyện do 3 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng để trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch nCoV.
Bên cạnh nhiệm vụ chung là chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống dịch nCoV, các Tổ công tác có có trách nhiệm tham mưu, xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chủ động trong chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ đạo của Trung ương, TP và huyện Đông Anh trong công tác phòng chống dịch theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần