Nguy hiểm rình rập người đi bộ trên đường Nguyễn Trãi

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) là một trong những tuyến có mật độ phương tiện cao nhất của Hà Nội hiện nay.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng dành riêng cho người đi bộ trên tuyến hiện còn rất thiếu hoặc chưa đảm bảo an toàn, ví dụ như đoạn trước cổng trường Đại học Hà Nội.

 

Quan sát khu vực trước cổng trường Đại học Hà Nội cho thấy, dù có vạch sơn dành cho người đi bộ sang đường, nhưng các chủ phương tiện qua lại hầu như không bao giờ nhường đường (ảnh). Người đi bộ phải len lách, né tránh dòng xe cộ để băng qua đường rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp đã xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Em Lê Hoàng Long, sinh viên Đại học Hà Nội cho biết: “Có khi đi bộ đúng vạch sơn, đúng phần đường nhưng người điều khiển xe máy vẫn quay sang mắng chửi chúng em là đi láo, rất bức xúc”.

Theo ghi nhận, hiện từ Học viện An ninh Nhân dân đến ngã tư Khuất Duy Tiến, khoảng cách gần 2km nhưng mới chỉ có 1 cầu vượt nhẹ. Người đi bộ vẫn phải băng ngang mặt đường, đối diện với nhiều nguy hiểm giữa làn phương tiện đông đúc lưu thông hàng ngày trên đường Nguyễn Trãi. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, lắp đặt thêm cầu vượt dành cho người đi bộ tại khu vực này để đảm bảo trật tự, ATGT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần