Nguy hiểm vượt dải phân cách cứng qua đường Tố Hữu

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thay vì đi thêm khoảng 100m để sang đường, không ít trường hợp vẫn cố tình điều khiển phương tiện đi ngược chiều hoặc lách qua dải phân cách cứng tại ngã tư Tố Hữu - Trung Văn, gây cản trở giao thông, bất chấp nguy cơ xảy ra TNGT.

Xe máy “vượt rào” ở ngã tư Tố Hữu - Trung Văn. Ảnh: Hồng Thái

Khi làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT chính thức có hiệu lực, ngã tư Tố Hữu - Trung Văn đã được đóng lại bằng dải phân cách cứng dọc theo đường Tố Hữu. Nhiều người lưu thông muốn vào đường Trung Văn, thay vì đi quá ngã tư khoảng 100m để quay đầu xe tại dải phân cách giữa, đã chọn cách rẽ tại điểm mở trước đó để đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách cứng. Phần đường dành cho người đi bộ của trạm xe buýt nhanh, dù đã được phân làn bằng dải phân cách cứng nhưng nhiều người vẫn cố tình chen vào để đi tắt sang đường. Người đi xe đạp thì vác xe qua, người điều khiển xe máy thì lợi dụng dốc thoải từ đường đi bộ của trạm xe buýt đã cho xe lách qua. Nhất là vào giờ tan tầm buổi chiều khi học sinh tiểu học trong phố Trung Văn tan trường, nhiều phụ huynh đã bất chấp nguy hiểm chở con em mình vượt rào để qua đường.
Để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này, đề nghị các đơn vị chức năng nghiên cứu bịt đoạn quay đầu trên đường Tố Hữu, nơi người dân thường rẽ ngang để đi ngược chiều vào đường Trung Văn. Ngoài ra, cần xây gờ nâng cao phần đường dành cho người đi bộ của trạm xe buýt nhanh không tạo điều kiện cho người điều khiển xe máy phi xe vào khu vực này để lách qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần