Nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Phát huy thế mạnh truyền thông về đô thị

kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm làm việc ở Thủ đô, tôi gắn bó với báo Kinh tế & Đô thị không chỉ trên cương vị và trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cơ quan chủ quản của tờ báo, mà đồng thời còn là bạn đọc thường xuyên của Báo.

Dõi theo quá trình phát triển tờ báo, tôi nhận thấy: Báo Kinh tế & Đô thị là tờ báo chuyên ngành của Thủ đô. Báo đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ và định hướng tuyên truyền, từng bước khẳng định vị trí của mình trong làng báo Thủ đô và cả nước. Những thông tin mà Báo phản ánh đã truyền tải kịp thời chủ trương, chính sách của TP tới các cấp chính quyền, đoàn thể, tạo sự tin cậy gần gũi với bạn đọc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đặc biệt, Báo đã phát huy rất tốt thế mạnh của mình khi là một trong số ít những tờ báo chuyên sâu về lĩnh vực đô thị. Nhớ thời điểm từ năm 2014 đến 2016, 3 năm liền TP chọn là "Năm trật tự và văn minh đô thị", báo Kinh tế & Đô thị đã đồng hành rất tích cực cùng TP đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực này.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo thăm báo Kinh tế & Đô thị nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam  21/6/2012. Ảnh:  Anh Quý
Không chỉ biểu dương những cách làm hay, những mô hình tốt để nhân rộng, Báo cũng khách quan phản ánh những tồn tại, khó khăn; thậm chí tạo diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia, các nhà quản lý và Nhân dân tham gia các lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, quản lý đất đai và trật tự đô thị… Qua đó, tổng hợp, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp cho TP trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, khắc phục những khó khăn, tồn tại của Thủ đô. Đó là những đóng góp rất lớn và quan trọng của Báo trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tờ báo cũng đã không ngừng đổi mới, đa dạng hơn phương thức thông tin, như đã mở thêm các chuyên trang, chuyên đề với các nội dung, hình thức phong phú hơn để đáp ứng với nhu cầu phát triển của Thủ đô và thị hiếu của độc giả. Đặc biệt, gần đây Báo đã ra được chuyên trang điện tử về giao thông Thủ đô, trong đó có những bài viết sâu sắc, phản ánh tình hình và thực trạng giao thông, đô thị của TP Hà Nội, đó là một hướng đi đúng đắn.

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra số đầu tiên, tôi chúc tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động báo Kinh tế & Đô thị luôn đoàn kết, tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, không ngừng đổi mới, đa dạng hơn nữa nội dung và hình thức các ấn phẩm, nâng cao hiệu quả truyền thông, nhất là lĩnh vực kinh tế và đô thị, để đáp ứng yêu cầu phát triển của TP Hà Nội và sự tin tưởng của bạn đọc hiện nay.