Nguyễn Công Phượng: "Khán giả hãy vui mừng đi"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả, đặc biệt là những người hôm nay đã đến sân cổ vũ cho đội tuyển rất đông", Công Phượng chia sẻ sau trận đấu với đội tuyển Jordan.

Công Phượng góp công lớn trong chiến thắng của đội tuyển trước Jordan.
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho biết, anh rất vui khi đội tuyển đã chiến thắng để lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Ngoài ra, anh cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ Việt Nam.
"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả, đặc biệt là những người hôm nay đã đến sân cổ vũ cho đội tuyển rất đông. Tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho tất cả người hâm mộ'', Công Phượng nói.
Chia sẻ về cảm giác chiến thắng hôm nay so với chiến thắng tại giải U23 châu Á 1 năm trước, tiền đạo sinh năm 1995 cho hay: "Cảm xúc khi thắng trận thì đều như nhau nên tôi và đồng đội sẽ ăn mừng tối nay và giữ gìn sức khỏe để chiến đấu cho trận tiếp theo". Cuối cùng, Công Phượng chốt lại: "Khán giả hãy vui mừng đi!".
Công Phượng là người góp công rất lớn vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Jordan trong trận đấu tối nay. Cụ thể, tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có cú dứt điểm một chạm đẳng cấp để đánh bại thủ môn Jordan ở phút 51 quân bình tỷ số 1 - 1 cho đội tuyển Việt Nam sau đường chuyền của Trọng Hoàng. Trước đó, những cú sút của Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Đức... đều không thể chiến thắng được thủ môn này.
Sau bàn thắng của Công Phượng, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam rất hưng phấn và thi đấu thăng hoa. Các cầu thủ áo đỏ liên tiếp có những pha tấn công dồn ép khung thành của thủ môn Jordan. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan trên chấm luân lưu.
Với việc giành quyền vào tứ kết, Công Phượng và các đồng đội sẽ đối đầu đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản. Đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu mang tầm châu lục. Ở lần gần nhất vào năm 2007, đoàn quân của HLV Riedl đã để thua Iraq.