Nguyên Đội phó QLTT tử vong khi bị tạm giam: Nhiều dấu hiệu bất thường trên thi thể

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên Đội phó Quản lý thị trường số 8 (QLTT) tử vong trong khi bị tạm giam, qua khám nghiệm đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể.

Hiện thi thể ông Quang vẫn đang được người nhà để ở tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong.
Cụ thể, ngày 23/4, công tác khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Văn Quang (SN 1968, trú phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) của cơ quan chức năng đã hoàn tất.
Theo ông Nguyễn Văn Hạnh (em trai ông Quang), tối 22/4, Viện pháp Y Quốc gia đã khám nghiệm tử thi ông Quang, phát hiện ông Quang bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong của nạn nhân vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố
Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, người thân đã nhận thi thể để khâm liệm tại đây. Hiện thi thể ông Quang vẫn đang được người nhà để ở tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong.
Trước đó, sau khi ông Quang tử vong, bà Hồ Thị Phương Thảo (SN 1970) đã có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng vào cuộc làm rỏ cái chết của chồng mình, trong đơn bà Phương khẳng định, vào ngày 10/4, bà vào thăm chồng trong Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thì vẫn thấy sức khỏe của ông bình thường. Ông Quang không có tiền sử bệnh tật, sức khỏe tốt, trong thời gian bị giam giữ, gia đình đã nhiều lần đến thăm nuôi và thấy ông Quang vẫn khỏe mạnh.
Như tin đã đưa, trước đó với cương vị là Đội phó Đội QLTT số 8, trong quá trình làm việc, ông Quang cùng 3 cán bộ khác của đội đã bị tố "làm luật" một thầy lang bốc thuốc trên địa bàn xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương).
Tháng 1/2019, Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với ông Quang và 2 cán bộ khác để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.
Vào khoảng 2h ngày 22/4, một cán bộ quản giáo tại Trại tạm giam Nghi Kim (Công an tỉnh Nghệ An) thông báo về cho gia đình biết ông Quang phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Khi người thân tới thì ông Quang đã hôn mê bất tỉnh, phải thở máy và đến 8h15 cùng ngày, các bác sĩ tại bệnh viện thông báo ông Quang đã tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần