Nguyễn Hoàng Cường giành vòng nguyệt quế Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018

Chi Lê - Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 240 điểm, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế trong trận CK Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Giây phút đăng quang của nhà leo núi Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gài, Quảng Ninh) tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Sáng 2/9, Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olymipa 2018 đã diễn ra tại trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam và được tường thuật trực tiếp tại 4 điểm đầu cầu Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Quảng Trị. Lần đầu tiên, 4 nhà leo núi của vòng chung kết đều không học trường chuyên, đó là: Nguyễn Hữu Quang Nhật (trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng), Chu Quang (trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Hoàng Cường (trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).
Như thường lệ, các thí sinh trải qua 4 phần thi trong vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia bao gồm: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Sau phần thi tăng tốc, Cường đã có 200 điểm. Ở phần thi cuối, Nguyễn Hoàng Cường chọn gói 40 điểm, trong đó câu hỏi cuối cùng trị giá 20 điểm với nội dung: Một tháng có các ngày thứ 3 đều là số nguyên tố, hỏi ngày đầu tiên của tháng đó là thứ mấy. Với việc xuất sắc trả lời đúng câu hỏi cuối cùng và 2 câu hỏi trước trong phần thi, Cường có 240 điểm, trở thành quán quân của Vòng chung kết đường lên đỉnh Olympia 2018.
Nguyễn Hoàng Cưỡng cũng là thí sinh thứ 2 mang vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đến tỉnh Quảng Ninh. Giống như các trận chung kết trước, Hoàng Cường sẽ nhận được phần thưởng 35.000USD từ nhà tài trợ của chương trình để đi du học trong 4 năm (địa điểm du học sẽ do Cường lựa chọn). Nếu không đi du học, Hoàng Cường sẽ nhận số tiền 35.000USD.