Nguyên nhân ban đầu vụ hỏa hoạn tại tầng 8 chung cư ParcSpring

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng nhận định, do cục sạc dự phòng được cắm quá lâu trong ổ điện dẫn đến quá nhiệt và phát hỏa. Sau đó ngọn lửa nhanh chóng lan rộng thiêu rụi phòng ngủ của căn hộ.

  Chung cư ParcSpring, quận 2, TP Hồ Chí Minh
Sáng 2/4, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC quận 2 (TP Hồ Chí Minh) thông tin về nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn tại chung cư ParcSpring (đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2). 
Qua công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai những người liên quan, cơ quan chức năng xác định, ngọn lửa bùng phát từ phòng ngủ của 1 căn hộ trong tầng 8 tòa nhà A. Những người sinh sống tại căn hộ trên đã đi vắng 3 ngày tính cho tới khi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên trước lần cuối cùng rời khỏi căn hộ họ vẫn cắm sạc dự phòng điện thoại tại ổ điện phía đầu giường ngủ. Theo phán đoán, do bị quá nhiệt nên cục sạc phát hỏa rồi bén lửa vào chồng sách, máy tính và tấm nệm gây ra vụ cháy.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 18h chiều 1/4, ngọn lửa bùng phát tại 1 căn hộ trên tầng 8, lô A chung cư ParcSpring (số 537 đường Nguyễn Duy Trinh).

Ngay lập tức lực lượng PCCC đã có mặt dập lửa, cứu hộ cứu nạn. Rất may, ngọn lửa chưa kịp lan sang các căn bên cạnh. Vụ hỏa hoạn làm hư hỏng gần như toàn bộ tài sản trong căn hộ nhưng không gây thiệt hại về người do thời điểm xảy ra cháy không có người trong nhà.