Nguyên nhân bất ngờ khiến trùm ma túy El Chapo bị bắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tên trùm ma túy Joaquin Guzman có ý định làm một bộ phim tiểu sử về cuộc đời chính mình. Đây cũng là nguyên nhân giúp các nhà chức trách lần theo dấu vết của tên trùm khét tiếng mang biệt danh “El Chapo” (thằng lùn) này.

Một “khía cạnh quan trọng giúp chúng tôi định vị được Guzman chính nhờ ý định sản xuất phim tiểu sử của y, thông qua những liên lạc của hắn với các diễn viên và nhà sản xuất”, theo Bộ trưởng Tư pháp Mexico Arely Gomez.
Nguyên nhân bất ngờ khiến trùm ma túy El Chapo bị bắt - Ảnh 1
“Những kẽ hở trong quá trình làm phim của Guzman đã giúp chúng tôi tìm ra hắn”, bà bổ sung.

Bà Gomez không đưa ra chi tiết cụ thể, tuy nhiên cho biết những bằng chứng mới tìm thấy sẽ hỗ trợ điều tra vụ tẩu thoát của Guzman hồi năm ngoái, theo một hướng đi mới.

Guzman đã bị bắt khi đang ở bang Sinaloa vào ngày 8/1 vừa qua, 6 tháng sau vụ tẩu thoát ngoạn mục khỏi một trong những nhà thù nghiêm ngặt có tiếng của Mexico.

Vụ tẩu thoát này từng được so sánh “như phim Hollywood”. Dragon Films, hãng sản xuất phim Mexico đã dựng bộ phim với tiêu đề “El Chapo: Cuộc tẩu thoát thế kỷ”, dự kiến công chiếu vào 15/1 tới.

Lần gần nhất, vào hồi tháng 10 năm ngoái, hắn bị phát hiện tại bang Durango tuy nhiên lực lượng quân đội quyết định không nổ súng bởi “thằng lùn” đang ở cùng 2 phụ nữ và 1 trẻ em, bà Gomez tiết lộ.

Sau hơn 1 tháng thám thính, tới sáng ngày 8/1, các binh sĩ đặc nhiệm thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mexico đã đột kích vào nơi trú ẩn của Guzman và vấp phải sự chống trả quyết liệt. Trận đấu súng dữ dội đã khiến 5 đàn em của Guzman bị tiêu diệt, 6 tên bị thương và một số tên bị bắt sống.