Thông tin mới nhất về vụ cháy siêu thị ở quận Thanh Xuân

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ cháy siêu thị Thành Đô, ở quận Thanh Xuân, cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân do chập điện tại quầy ăn nhanh.

Sáng ngày 16/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến siêu thị Thành Đô (số 352 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân - Hà Nội) bốc cháy lúc rạng sáng cùng ngày là do chập điện tại quầy ăn nhanh của siêu thị này.
 Hiện trường vụ cháy siêu thị.
Đại diện Phòng cảnh sát PCCC số 8 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) thông tin: Khoảng 1 giờ sáng cùng ngày đã xảy ra cháy lớn tại siêu thị Thành Đô. Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã điều 8 xe chữa cháy đến hiện trường và nhanh chóng tổ chức dập lửa. Khoảng 30 phút chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế và sau 1 giờ đám cháy được dập tắt.
Vị đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 8 thông tin thêm, diện tích cháy của siêu thị khoảng 300m2, vụ cháy không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Thời điểm cháy, tường gạch của siêu thị bị đổ sập xuống đè lên các đám cháy còn đang âm ỉ, nên sáng nay cảnh sát PCCC vẫn điều xe, lực lượng đến để tổ chức phun nước vào dập tàn. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy nghi là do chập điện ở quầy ăn nhanh của siêu thị.
Tại hiện trường vụ cháy sáng nay, lực lượng PCCC vẫn liên tục phun nước vào những chỗ còn khói bốc lên âm ỉ. Toàn bộ 2 tầng của siêu thị Thành Đô đã bị đổ sập, ngổn ngang gạch vữa, nhiều hàng hóa bên trong bị thiêu rụi. Ngoài ra, 2 cửa hàng sát siêu thị này cũng bị thiệt hại, đồ đạc bên trong cũng bị ngọn lửa thiêu rụi.
Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.