Nguyên nhân vụ sập giàn giáo trong sân trường tại lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân giàn giáo đổ sập khiến 25 học sinh huyện Bình Chánh bị thương, trong lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là do gió lớn cuốn tấm che nắng đẩy giàn giáo ngã đổ.

Hiện trường vụ việc (phải) và các học sinh điều trị tại bệnh viện
Ngày 21/11, UBND huyện Bình Chánh cho biết, đã báo cáo lên UBND TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh).
Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 20/11, khi trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, với sự tham gia của 1.500 học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường cùng đại diện phụ huynh, khách mời.
Khi chương trình chuẩn bị bắt đầu thì 6 khung giàn giáo chiều cao 10 m đặt tại góc sân trường bất ngờ đổ sập xuống sân. Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân được xác định là do hệ thống lưới làm mát che sân trường được làm xong từ tối 19/11 nhưng đơn vị thi công chỉ dựng giàn giáo sát vào tường mà không thu dọn sau khi thi công. Lúc này 1 cơn gió lớn cuốn tấm che nắng đẩy giàn giáo ngã đổ.
Vụ việc khiến 25 học sinh lớp 3 và lớp 5 bị thương, được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng TP cấp cứu, trong đó có 10 em nam và 15 em nữ.
Ngay sau sự việc, lãnh đạo UBND TP đã đến thăm hỏi, động viên các em tại bệnh viện, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc. UBND huyện Bình Chánh hỗ trợ mỗi học sinh bị thương nặng 5 triệu đồng, các em còn lại mỗi em 1 triệu đồng.
Về tình hình sức khỏe các học sinh, hầu hết các em bị xây xát nhẹ và đã xuất viện ngay sau khi được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám. Đến trưa 21/11 còn 6 em vẫn phải nằm lại để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần