Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà học sinh vùng lũ Chương Mỹ

Khắc Kiên - Hoài Lưu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch T.Ư Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã về thăm, tặng quà các thầy cô giáo và các em học sinh khó khăn vùng lũ lụt huyện Chương Mỹ.

Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao tiền ủng hộ trẻ em khó khăn vùng lũ huyện Chương Mỹ.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình ngập úng, công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện và công tác chuẩn bị năm học mới ở các trường học thuộc các xã vùng ngập úng. Với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương và có sự chỉ đạo tập trung từ huyện tới các xã vùng ngập úng, sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng nên các trường học đều cho học sinh tựu trường và tổ chức lễ khai giảng đúng thời gian quy định.
Chia sẻ khó khăn với huyện Chương Mỹ và các thầy cô giáo, các em học sinh vùng lũ, Chủ tịch T.Ư Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 100 triệu đồng cho Hội khuyến học huyện Chương Mỹ để chuyển tới các thầy cô giáo và các em học sinh vùng lũ. Đồng thời cùng với Thượng tọa Thích Trường Xuân trao tặng 50 triệu đồng và 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn vùng lũ lụt của huyện.
Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học TP Hà Nội trồng cây và chụp ảnh lưu niệm tại trường THCS Phụng Châu.
Theo Chủ tịch T.Ư Hội khuyến học Việt Nam, sự cố gắng nỗ lực từ TP, huyện đến cơ sở đã giúp nhân dân khắc phục hậu quả của mưa lũ, ổn định đời sống. Đặc biệt là hình ảnh người cán bộ và các chiến sĩ lực lượng vũ trang không quản ngại khó khăn trong mưa lũ đã để lại ấn tượng sâu sắc, ấm áp cho nhân dân.
Sau khi thăm và tặng quà tại huyện, Đoàn công tác của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã tới thăm, tặng 20 triệu đồng và trồng cây lưu niệm tại trường THCS Phụng Châu. Trường có tiền thân là Trường học sinh miền Nam và có bề dày truyền thống với hơn 50 năm xây dựng, phát triển. Từ mái trường này đã đào tạo nên rất nhiều nhà lãnh đạo xuất sắc, các nhân sĩ, trí thức đã và đang cống hiến phục vụ đất nước.