Đại án Oceanbank: Nguyễn Xuân Sơn kháng cáo xin xem xét lại các tội danh

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/10, thông tin từ TAND TP Hà Nội, đơn vị này vừa tiếp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962) - nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại phiên tòa sơ thẩm.
Theo đó, đơn kháng cáo của Nguyễn Xuân Sơn cho rằng bị cáo này không phạm tội “Tham ô tài sản” và cũng không phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Cũng trong đơn kháng cáo gửi tới TAND TP Hà Nội, Nguyễn Xuân Sơn chỉ thừa nhận tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Cụ thể, Nguyễn Xuân Sơn đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội sớm xem xét lại 2 tội danh chiếm đoạt tài sản cho bị cáo. Còn đối với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, cựu TGĐ Oceanbank cũng đề nghị ở phiên tòa phúc thẩm tới đây sẽ tiếp tục được xem xét về tính chất, mức độ phạm tội và áp dụng mức án nhẹ hơn.

Trước đó, sau hơn 1 tháng xét xử và nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt cựu Nguyễn Xuân Sơn mức án tử hình về tội “Tham ô tài sản”, tù chung thân về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và 17 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý gây hậu quả nghiêm trọng”. Tổng hợp hình phạt cả 3 tội danh nêu trên, HĐXX sơ thẩm tuyên buộc bị cáo Nguyễn Xuân Sơn phải chấp hành mức án chung là tử hình.

Về dân sự, TAND TP Hà Nội cũng buộc bị cáo này phải bồi thường, khắc phục hậu quả 200 tỷ đồng mà bị cáo này đã tham ô và lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt.

Cũng theo TAND TP Hà Nội, ngoài kháng cáo của Nguyễn Xuân Sơn, đơn vị này cũng đã nhận được đơn kháng cáo của Vũ Thị Thùy Dương (SN 1980) - nguyên Giám đốc Khối Kế toán và giao dịch trong nước Ocenabank. Nội dung đơn kháng cáo của nữ bị cáo này là xin được giảm nhẹ hình phạt để được hưởng án treo. Trước đó, với tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội cũng đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thùy Dương 4 năm tù giam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần