Nhà báo Minh Thúy: Miss Mighty Entrepreneur Asia không chỉ là cuộc thi, đó là hành trình

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Miss Mighty Entrepreneur Asia - Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á không đi tìm một phụ nữ có nhan sắc “chim sa cá lặn”, mà hơn cả là sự tôn vinh một nữ doanh nhân sở hữu trí tuệ, năng lượng, tâm thế tốt, để biết làm mình đẹp hơn mỗi ngày, tỏa sáng khi cần.

Tên cuộc thi có chữ “năng” là sự nhấn mạnh đến năng lượng tích cực của các nữ doanh nhân có sức lan tỏa rộng rãi, và chữ “toàn năng” chính là việc tôn vinh các nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, kinh doanh giỏi và tạo cảm hứng cho chị em phụ nữ, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Miss Mighty Entrepreneur Asia là cơ hội trải nghiệm, giao lưu, nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, cuộc thi năm nay đã mang một format mới mẻ hơn mang tên “Đường đến vương miện doanh nhân Toàn năng châu Á 2021”, mà ở đó, các danh vị được gọi tên không phải chỉ được đánh giá bởi một buổi trình diễn trên sân khấu, bởi vài buổi chụp ảnh thời trang, đó là cả một quá trình mà Ban tổ chức tìm hiểu, nhìn thấy chân dung một nữ doanh nhân, một nữ lãnh đạo “toàn năng”. - Đó là những chia sẻ của nhà báo Minh Thúy, Trưởng Ban tổ chức trong đêm Gala trao giải vừa qua.
 Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, nhà báo Minh Thúy đã mang lại nhiều cảm xúc cho các khán giả trong đêm sự kiện với tâm sự rất chân thành: Bắt đầu làm báo từ năm 1999 với mảng Điều tra theo yêu cầu bạn đọc được phân công tại báo Công an nhân dân, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Cho đến khi nghỉ công tác tại đây, chị đã tâm niệm một điều “không phải cứ tố cáo tiêu cực mới là xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh; mà khơi gợi để những điều tốt đẹp tỏa sáng, nhân lên gương người tốt việc tốt cũng là một điều rất ý nghĩa. Vì thế, khi thành lập công ty truyền thông sự kiện, tôi chọn hướng tổ chức các sự kiện tôn vinh các nhân tố xuất sắc, đặc biệt là tôn vinh các nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, vừa tô điểm cho xã hội, vừa làm giàu cho đất nước”.
 Đêm 18/4 vừa qua, trên cao nguyên Lâm Viên, cả khán phòng như vỡ òa khi từng ngôi vị được gọi tên hoàn toàn thuyết phục. Vương miện cao quý nhất đã thuộc về nữ doanh nhân Nguyễn Thanh Giang (đến từ Hà Nội). 
Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 đã diễn ra lần thứ 3 nhưng là lần đầu tiên trên sân nhà Việt Nam, với sự đồng hành của 14 thí sinh và BTC đã lựa chọn được 9 thí sinh để trao các giải thưởng cao quý. Đây là phiên bản mở rộng của sự kiện Tôn vinh Bông hồng Quyền lực định kỳ hàng năm đã tạo được tiếng vang trong giới doanh nhân.

Suốt trong 5 năm qua, Công ty Trường Sơn Media đã tạo nên dấu ấn với những sự kiện ý nghĩa dành cho các nữ doanh nhân như: Tôn vinh nữ doanh nhân Sắc Tâm Tài, Tôn vinh Bông hồng Quyền lực, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2 năm 2018 - 2019 được tổ chức tại Malaysia, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á được tổ chức năm 2018 tại Singapore, 2019 tại Hàn Quốc và 2021 tại Đà Lạt tháng 4 vừa qua.
 Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á là một cuộc thi đặc biệt nhất bởi có đến 2 chiếc vương miện được thiết kế bằng kim loại quý, đá quý và ngọc trai từ Ngọc trai Hoàng Gia dành cho Hoa hậu chính của cuộc thi trị giá 1,5 tỷ đồng và Hoa hậu Đại sứ trị giá 1 tỷ đồng. Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng châu Á Hoàng Thanh Bình không phải một thí sinh của cuộc thi mà do Ban tổ chức tin tưởng, tín nhiệm, mời chị đồng hành cùng cuộc thi, mang sứ mệnh cao cả của việc hỗ trợ cho các người đẹp doanh nhân suốt nhiệm kỳ.
 Cuộc thi năm nay quy tụ những tên tuổi có vị thế xã hội trên hàng ghế giám khảo: Diễn giả Danny Võ - Phó Chủ tịch hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Nhà giáo Nguyễn Đỗ Bách - Chủ tịch Hội đồng cố vấn ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân, Bông hồng Quyền lực Hoàng Thanh Bình - Chủ tịch công ty Linh Anh, Quý ông Hoàn hảo Thái Hoàng, Đạo diễn - diễn viên Mai Thu Huyền, Bông hồng Tài năng lê Mai Linh - Giám đốc ngành hàng cao cấp L’Oréal Việt Nam, Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 Phạm Thị Cúc.
Cuộc thi năm nay quy tụ dàn thí sinh nổi bật, khá ngang tài ngang sức, kịch bản hấp dẫn, các tiết mục trình diễn lôi cuốn, đặc biệt là phần dự thi tài năng của một số thí sinh… đã làm cho đêm chung kết Hoa hậu doanh nhân toàn năng Châu Á 2021 trở thành một sự kiện đáng nhớ đối với tất cả những ai có mặt.
 Cùng với ngôi vị Hoa hậu, BTC đã trao danh hiệu Á hậu 1 cho doanh nhân Bùi Thị Xuân, Á hậu 2 cho doanh nhân Nguyễn Thị Mai Phượng. Ngoài ra, BTC đã trao những giải thưởng phụ cho các nữ doanh nhân xuất sắc như: Hoa hậu Thân thiện Trần Thị Kim Yến, Hoa hậu Truyền thông Lê Như, Hoa hậu Nhân ái Đặng Thị Thùy Dung, Hoa hậu Cộng đồng Vũ Thị Bích Hồng, Hoa hậu Thời trang Thu Huyền, Hoa hậu Áo dài Nguyễn Thị Thanh Thủy, Thí sinh được yêu thích nhất Nguyễn Mai Phượng.
 Trong khuôn khổ của sự kiện, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đình Được - Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học Nhân tài Nhân lực (vest đen) và ông Nguyễn Văn Hùng (áo đỏ) - PGĐ Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại du lịch tỉnh Lâm Đồng đã trao Cúp Top 10 Sen Vàng Đất Việt cho các nhà lãnh đạo trí thức.
 Bước vào vòng chung kết, các nữ doanh nhân được tập catwalk bởi Đạo diễn Trúc Thy, được truyền cảm hứng bởi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2019 Phạm Huệ Đan, và được training kỹ năng diễn xuất, ứng xử tự tin trước công chúng từ Coach Danny Võ.
 Mang ý nghĩa sâu sắc, tại đêm chung kết, lần đầu tiên các nữ doanh nhân được mang trên mình bộ sưu tập áo dài mới nhất mang tên ''Di sản văn hóa Việt Nam''. Những hình ảnh quen thuộc của đất nước được NTK Tuấn Hải khắc họa tinh tế trên chiếc áo mang đậm truyền thống văn hóa. Từ danh lam thắng cảnh như chùa Một cột, Thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích Cố đô Huế, phố cổ Hội An… đều được NTK kết hợp khéo léo với hoa văn trống đồng Ngọc Lũ, tạo nên một bức tranh nên thơ, đậm hồn Việt.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần