Nhà đầu tư bán tháo vàng sau bài phát biểu của ông Trump

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/3), giá vàng thế giới đã lao dốc mất hơn 12 USD/oz sau bài phát biểu của ông Trump. Vàng trong nước cũng giảm mạnh, có bước sóng rõ ràng.

Ngày 28/2, là giao dịch cuối cùng của tháng 2 và cũng là ngày ông Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên kể từ khi lên nhậm chức Tổng thống trước Quốc hội Mỹ. Giá vàng thế giới trước khi có bài phát biểu của Tổng thống Mỹ đang đứng ở mức cao nhất 3,5 tháng qua, giao dịch quanh ngưỡng 1.256 USD/oz.

Vào đầu phiên, nhà đầu tư trên thị trường còn chờ đợi ông Trump phát biểu nên giao dịch chậm lại. Vàng giao theo hợp đồng còn tăng 0,23% giá trị lên 1.255 USD/oz so với chốt phiên trước.

 Giá vàng SJC sáng nay giảm mạnh theo đà thế giới.
Tuy nhiên, khi ông Trump đã đưa ra khoản tài chính vừa có thể hỗ trợ tăng sức chi tiêu tiêu thụ sản phẩm của nền kinh tế và cắt giảm thuế tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Sau bài phát biểu của ông Trump, nhà đầu tư đã bán tháo vàng, đẩy giá vàng giảm hơn 12 USD/oz so với chốt phiên trước đó. Chốt phiên tại Mỹ rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.244 USD/oz.
Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ 10, vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.242 USD/oz, giảm thêm 2 USD/oz so với giá chốt phiên tại Mỹ và giảm 14 USD/oz so với cùng thời điểm này sáng qua.

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ 20 giá vàng SJC trên thị trường cả nước cũng đồng loạt giảm giá mạnh. Mỗi lượng vàng mất từ 60.000 - 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, vàng SJC giao dịch trên thị trường TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 20 mua-bán ở mức 36,59 - 36,85 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng SJC giao dịch trên thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng lúc mua-bán ở mức 36,59 - 36,87 triệu đồng/lượng, cũng giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc sáng nay giảm giá mua-bán vàng SJC xuống sâu hơn thị trường tự do. Trong đó, Tập đoàn Doji niêm yết giá mua-bán vàng SJC cũng thời điểm trên ở mức 36,7-36,8 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Đây cũng là mức niêm yết giá vàng SJC của Công ty Phú Quý, so với hôm qua đơn vị này giảm 100.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua-bán vàng SJC ở mức 36,71 - 36,78, giảm 90.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Theo phân tích kỹ thuật, các chuyên gia thế giới, giá vàng đang tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng cản của vàng ở vùng giá 1.264 USD - 1.275 USD/oz. Nếu vàng giảm mạnh về 1.225 USD/oz thì vàng mới có khả năng rơi vào điều chỉnh chiều đi xuống.

Theo các chuyên gia trong nước và doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, hôm nay giá vàng SJC đã đi theo chiều của vàng thế giới. Tuy nhiên, so với mức điều chỉnh của giá vàng thế giới giá vàng trong nước giảm chưa nhiều. Thị trường đa số nhà đầu tư vẫn theo xu hướng bán vàng ra chiếm 70 - 75% tổng giao dịch trên thị trường.

Như vậy, các chuyên gia của thế giới vẫn dự báo giá vàng tăng trong ngắn hạn, nhưng thị trường đang chứng kiến các nhà đầu tư bán vàng mạnh, khiến cho giá giảm. Theo các doanh nghiệp, đây là thời điểm nhạy cảm của giá vàng nên các nhà đầu tư cần thận trọng để quyết định mua-bán sinh lời. Hơn nữa, dịp 8/3 đến gần, nhu cầu trong nước có thể tăng, nên việc mua - bán vàng cần được phân tích thị trường kỹ lưỡng.