Nhà đầu tư cân nhắc xu hướng lạm phát, chứng khoán Mỹ quay đầu giảm nhẹ

Cao Phương Thảo (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ chốt phiên ngày 25/5 sụt nhẹ, khi các nhà đầu tư còn thận trọng và đang đánh giá hướng đi của lạm phát.

Chứng khoán Mỹ đã mất sạch đà leo dốc trong phiên đầu tuần, và giảm điểm khi đóng cửa phiên ngày thứ Ba trong bối cảnh giới đầu tư đang cân nhắc và đánh giá ảnh hưởng của lạm phát.
 Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm trong phiên ngày 25/5. Ảnh: CNBC
Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/5, chỉ số S&P 500 mất 0,2% xuống 4.188,13 điểm, do chịu tác động từ đà lao dốc của lĩnh vực năng lượng. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite không biến động nhiều và đóng cửa phiên với 13.657,17 điểm. Chỉ số Dow Jones cũng giảm 81,52 điểm, tương đương 0,2%, về còn 34.312,46 điểm sau khi có thời điểm trong phiên tăng vọt hơn 100 điểm.
Các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn gồm Apple và Netflix đều mất sạch đà tăng trước đó và rơi vào vùng tiêu cực. Cổ phiếu Amazon chịu áp lực lớn sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Karl Racine cho biết, ông sẽ kiện “ông lớn” thương mại điện tử vì lý do chống độc quyền. Bộ trưởng Racine cáo buộc các hoạt động của Amazon khiến tăng giá không công bằng cho người tiêu dùng và kìm hãm sự đổi mới. Tuy nhiên, cổ phiếu Amazon chốt phiên vẫn tăng 0,4%.
Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu hàng không và du thuyền đã giảm bớt tâm lý lo ngại trên sàn Phố Wall khi tăng nhẹ ở cuối phiên. Cụ thể, cổ phiếu United Airlines nhích 1,5% sau khi hãng cho biết lãi suất đối với vé bay nội địa được mua trong tháng này đạt mức cao nhất năm 2019 khi các hoạt động kinh tế được khởi động trở lại. Cổ phiếu Boeing cũng cộng 1,4%, trong khi cổ phiếu Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean đều tăng hơn 3%.
Ông Tom Essaye, người sáng lập công ty phân tích thị trường Sevens Report nhận xét: "Về cơ bản, thị trường Phố Wall sẽ duy trì tâm lý thận trọng cho đến khi diễn ra sự kiện quan trọng tiếp theo, đó là quyết định thắt chặt hay tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Chỉ khi nào nhận được thêm tín hiệu rõ ràng về định hướng thắt chặt của FED hoặc triển vọng lạm phát dài hạn, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ sẽ không biến động nhiều".
Đợt biến động gần đây của đồng Bitcoin, vốn đã ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu công nghệ như Tesla và tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, đã ổn định trong phiên ngày 24/5. Chốt phiên này, giá Bitcoin đã phục hồi lên gần 37.600 USD sau khi có thời điểm trong phiên 23/5 lao dốc về còn 32.000 USD. Giá đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới phục hồi khi tỷ phú Elon Musk cho biết đang thảo luận với những người khai thác Bitcoin về tính bền vững.
Cổ phiếu Tesla, công ty nắm giữ nhiều Bitcoin, sụt 0,3% trong phiên ngày thứ Ba. Trong khi đó, cổ phiếu sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase tăng tới 7,6% nhờ được hỗ trợ từ lệnh mua của JPMorgan.
Chứng khoán Mỹ giao dịch khởi sắc trong phiên đầu tuần, dẫn đầu bởi đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ và các cổ phiếu hưởng lợi từ việc tái mở cửa kinh tế mạnh mẽ khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020. Chỉ số S&P 500 đang trên đà ghi nhận tháng tăng điểm trong 5 này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần