Nhà đầu tư chờ đợi, giá vàng đi ngang phiên đầu tuần

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trung Quốc vừa ra lệnh cấm nhập khẩu nhiều mặt hàng với Triều Tiên và những thông tin dự báo từ sự kiện Brexit sẽ có thể làm 1,2 triệu người mất việc làm tại châu Âu. Những thông tin này đang được nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuối cùng, do đó giá vàng giữ nguyên mức chốt phiên cuối tuần trước.

Lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc lên Triều Tiên đã được Trung Quốc thực hiện cấm nhập khẩu nhiều mặt hàng với Triều Tiên. Nhà đầu tư lo ngại rằng Triều Tiên có thể đáp trả lại. Cùng với đó, Brexit đang bước vào giai đoạn “chia tay” quyết liệt giữa Anh và EU, điều này đang dấy lên lo ngại thị trường châu Âu sẽ bị ảnh hưởng bởi kinh tế giảm phát và số người mất việc làm có thể lên đến 1,2 triệu người.
 Giá vàng miếng trong nước đi ngang cùng xu hướng với thị trường thế giới. Ảnh minh họa.
Những dự báo kể trên chưa thật sự rõ ràng, nhưng nó đã giữ chân được giá vàng không lao dốc tiếp sau khi FED công bố kết quả phiên họp tháng 9 vừa qua. Sáng nay, lúc 8 giờ 15 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.296,7 USD/oz đi ngang giá so với chốt phiên cuối tuần trước.

Thị trường vàng trong nước sáng nay cũng niêm yết ngang giá so với cuối tuần trước. Cụ thể, giá vàng miếng SJC giao dịch lúc 8 giờ 45 tại thị trường TP Hồ Chí Minh ở mức 36,53-36,73 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội ở mức 36,53-36,75 triệu đồng/lượng.

Các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay cũng niêm yết ngang giá. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC lúc 8 giờ 45 ở mức 36,61-36,69 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC cùng lúc ở quanh mức 36,6-36,68 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm ở mức 36,61-36,67 triệu đồng/lượng.

Như vậy, cả thị trường trong nước và quốc tế đang chờ đợi thông tin tác động đến thị trường. Chuyên gia khuyến cáo, những thong tin kể trên đều liên quan đến chính trị, nó có thể đẩy giá vàng lên cao, và cũng có thể kéo giá vàng tuột xuống nhanh chóng, do đó nhà đầu tư phải thận trọng khi có những thông tin mới tác động đến thị trường.