Nhà đầu tư ráo riết “xuống tiền”, đón đầu lợi nhuận trước khi sân bay hình thành

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhìn nhận của các chuyên gia, dự án sân bay quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản khu vực. Vì vậy, khi giá nhà đất chưa “chạm trần”, đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư lựa chọn những sản phẩm tiềm năng, đón đầu lợi nhuận gia tăng khi sân bay hình thành.

 Đông đảo khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư trước khi sân bay Long Thành hoạt động
Giá nhà đất liên tục tăng

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hôi Môi giới bất động sản Việt Nam, cho biết khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Long Thành sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lai không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại – dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng vọt.

Không chỉ hưởng lợi từ sân bay, địa phương còn có sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, nhiều tuyến đường trọng điểm được nâng cấp và phát triển tạo tính kết nối toàn diện giữa sân bay Long Thành với TP. HCM và các khu vực năng động khác. Nổi bật nhất là 5 tuyến cao tốc kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành đã và đang trong kế hoạch triển khai, gồm: cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Long Thành – Bến Lức, Dầu Giây – Phan Thiết, Dầu Giây – Liên Khương, Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là nguồn động lực thúc đẩy bất động sản khu vực phát triển nhộn nhịp.

Hiện Long Thành không chỉ chứng kiến hoạt động giao dịch tăng mạnh mà mức giá cũng biến động theo. So với thời điểm năm 2018, giá đất ở khoảng 8-15 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng gấp đôi, lên đến 15-30 triệu đồng/m2.
 Giá bất động sản Long Thành liên tục thiết lập mức mới. Ảnh: hạ tầng dự án Century City (Long Thành – Đồng Nai) đang dần hoàn thiện
Đặc biệt, khi sân bay quốc tế Long Thành đang cận ngày khởi công vào tháng 12 tới đây, thị trường bất động sản khu vực càng gia tăng sức nóng, mức giá tiếp tục tăng cao, có nơi chạm đến mốc hàng trăm triệu đồng/m2. Đồng thời, theo dự đoán của các chuyên gia, mức giá đất khu vực cận sân bay có thể sẽ tiếp tục tăng nhanh và bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Trước tốc độ giá nhà đất tăng nhanh, đây là thời điểm “vàng” để khách hàng nhanh chóng lựa chọn những sản phẩm tiềm năng. Đến khi sân bay quốc tế Long Thành – giai đoạn 1 được khởi công và hoạt động vào năm 2025, giá trị bất động sản lúc đó tăng mạnh thì nhà đầu tư đã có thể thu về một khoản lợi nhuận “khủng”.

Sóng đầu tư tiếp tục đổ về Long Thành

Trong giai đoạn “chạy nước rút” để khởi công sân bay, Long Thành tiếp tục “dậy sóng” khi có rất đông khách hàng về đây tìm kiếm cơ hội an cư - đầu tư sinh lợi nhuận. Cùng với sức cầu tăng mạnh, các doanh nghiệp đã nhanh chóng hoàn thiện các bước thủ tục, đẩy nhanh tiến độ hạ tầng để kịp thời giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới.

Nhưng qua ghi nhận thực tế, phần lớn khách hàng sở hữu bất động sản với mục đích đầu tư dài hạn, khai thác kinh doanh, nên những dự án có vị trí gần khu dân cư, nằm trên những trục đường lớn, kết nối tốt đến sân bay quốc tế Long Thành với khoảng cách không quá xa có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất.

Một trong những dự án đáp ứng được yêu cầu này là khu đô thị Century City được phát triển bởi Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh. Dự án nằm giữa hai mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên, bao quanh dự án là những trục đường huyết mạch nối thẳng đến sân bay Long Thành như: quốc lộ 51, cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đại lộ Bắc Sơn – Long Thành, đường ĐT 769 mới…

Với vị trí này, Century City đã trở thành tâm điểm của thị trường Long Thành và tiếp tục chinh phục đông đảo khách hàng trong giai đoạn 2. Cụ thể, vào mỗi cuối tuần đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư những sản phẩm tiềm năng tại dự án.
 Century City tiếp tục trở thành hiện tượng thu hút khách hàng trong giai đoạn 2
Century City còn “ghi điểm” với khách hàng khi chỉ sau 6 tháng triển khai, dự án đã hoàn thiện hơn 70% khối lượng các hạng mục. Đường nội bộ đã được trải nhựa và lát gạch vỉa hè, những mảng xanh lớn dần, đã có hệ thống cấp thoát nước và hệ thống chiếu sáng. Dãy shophouse nằm trên trục đường lớn của dự án cũng đang được khẩn trương xây dựng.

Với tiến độ thi công nhanh chóng, những sản phẩm Century City dự kiến sẽ bàn giao vào quý I/2021. Thời điểm bàn giao sản phẩm cũng cũng là lúc sân bay Long Thành đang được xây dựng nhộn nhịp và chuẩn bị đưa vào sử dụng, đồng nghĩa với việc giá trị dự án chắc chắn sẽ tăng mạnh. Từ nhiều lợi thế vượt trội cùng sự đầu tư nghiêm túc về hạ tầng, đông đảo khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào tiềm năng của Century City và lựa chọn đây là sản phẩm đầu tư chủ lực trong những ngày cuối năm.