Nhà đầu tư tăng mua, giá vàng tăng đột biến

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (24/2), mở cửa phiên lúc 8 giờ 20 vàng đã tăng giá đột biến mỗi lượng vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua, chỉ sau đó 10 phút giá vàng SJC lại được điều chỉnh tăng mạnh.

Trước đó khoảng 2 giờ đồng hồ, chốt phiên tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.248 USD/oz, tăng 11 USD/oz so với chốt phiên trước đó. Trong phiên giao dịch giá vàng giao ngay tại thị trường này còn tăng lên 1.250 USD/oz. Đây là mốc cao ở đỉnh của 3 tháng trước đây.
Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giao dịch ở mức trên 1.248 USD/oz, đi ngang với chốt phiên tại Mỹ trước đó vài giờ, tăng 11 USD/oz so với chốt phiên hôm qua.

Các chuyên gia tài chính thế giới phân tích vấn đề tăng đột biến của giá vàng cho biết: Các nhà đầu tư vẫn tập trung vào phân tích các yếu tố tác động đến thị trường trong đó có thông tin điều hành lãi suất của Fed vừa công bố trước đây 2 ngày. Đặc biệt trong phiên nhà đầu tư đón nhận thông tin ông Steven Mnuchin - Bộ trưởng Bộ tài chính Mỹ cam kết thực hiện cải cách thuế một cách triệt để. Những thông tin này đã làm cho các nhà đầu tư thực hiện bán mạnh đồng USD và tăng mua vàng. Ngay sau đó đã làm giá vàng tăng vọt lên 1.250 USD/oz.
 Giá vàng tăng, lượng người giao dịch cũng tăng mạnh.
Cùng chiều với đó, mở cửa phiên sáng nay mỗi lượng vàng SJC trên thị trường tự do đã tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ 30, vàng SJC trên thị trường tự do giao dịch tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng tại thời điểm trên giao dịch mua-bán ở mức 36,7-37,02 triệu đồng/lượng. Giá vàng giao dịch tại TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,7-37 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên sáng nay giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết đi tăng giá mạnh hơn so với thị trường tự do, mức tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng lúc 8 giờ 30 mua-bán ở mức 36,85-36,95 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm mua-bán ở mức 36,87-36,2 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC lúc mở cửa 36,81-36,92 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mở cửa mua-bán ở mức 36,76-36,8 triệu đồng/lượng.

Ngay sau khi mở cửa 10 phút, cả thị trường tự do và cơ sở kinh doanh vàng bạc của doanh nghiệp đều tăng tiếp 50.000 đồng/lượng vàng SJC.

Như vậy, nhiều doanh nghiệp và thị trường tự do đều đã tăng chiều giá bán vàng vượt qua mốc 37 triệu đồng/lượng.

Hiện nay, theo các chuyên gia trong nước vàng trong nước đang theo xu hướng giá vàng thế giới. Trong khi đó, các nhà phân tích giá vàng thế giới cho hay, diễn biến gần đây giá vàng đã thoát khỏi vùng 1.220 – 1.240 USD/oz trong tháng 2 trở lại đây. Nhà đầu tư đang đầu cơ vàng do suy đoán chính trị bất ổn sẽ diễn ra tại khu vực châu Âu và chính sách kinh tế của Mỹ còn chưa ổn định.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin từ bài phát biểu của Tổng thống Mỹ trước phiên họp Quốc hội Mỹ vào ngày 28/2 tới đây. Nếu các thông tin của ông Trump đưa ra không được người dân Mỹ cũng như các khu vực khác đồng thuận, thì dự báo giá vàng sẽ tăng qua vùng giá 1.260 USD/oz.

Theo các doanh nghiệp, giá vàng tăng mạnh khiến cho thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc hơn. Trong đó số lượng khách bán vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch tại Doji, nhưng tại Bảo Tín Minh Châu là tăng mua đến 70%.

Hiện nay, giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới 2,89 triệu đồng/lượng. giảm 30.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm này phiên hôm qua.

Các chuyên gia vẫn khuyên nhà đầu tư lướt sóng cần phân tích và theo dõi sát thị trường để kịp đầu tư và chốt lời mang lại lợi nhuận.