Nhà đồng sáng lập của Thế giới Di động từ nhiệm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trần Lê Quân một trong những người đồng sáng lập Thế giới Di động chính thức rời công ty này từ 21/3.

 Ảnh minh họa.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) mới đây đã công bố thông tin ông Trần Lê Quân, Thành viên HĐQT, có đơn xin từ nhiệm từ ngày 21/3. Nguyên nhân được vị lãnh đạo này đưa ra vì lý do cá nhân nên ông không thể tiếp tục đảm trách nhiệm vụ tại vị trí thành viên Hội đồng Quản trị của công ty.
Ông Quân sinh năm 1960 là kỹ sư viễn thông và là một trong năm thành viên sáng lập MWG. MWG cho biết, ông Trần Lê Quân là người đặt những nền tảng đầu tiên của một công ty không chỉ bán lẻ thiết bị điện tử mà còn bán sự tận tâm, sự hài lòng cho khách hàng. Ông giữ chức vụ Giám Đốc của Công ty CP Thế Giới Di Động từ năm 2004 - 2007.
Tuy không trực tiếp điều hành công ty nhưng trong thời gian giữ vai trò Thành viên HĐQT độc lập, ông Quân vẫn tận tâm, sâu sát trong từng hoạt động lớn, nhỏ của MWG và có những đóng góp có giá trị lớn cho định hướng của công ty này.
Tuy rút lui khỏi vị trí trong ban điều hành DN nhưng ông Trần Lê Quân vẫn sở hữu lượng lớn vốn tại MWG thông qua Công ty TNHH Tri Tâm của mình. Hiện DN này nắm giữ tới 38,6 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 8,72% vốn DN, đồng thời là cổ đông lớn thứ 2 tại đây chỉ sau Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ (sở hữu 11,62%).
Sau sự ra đi của ông Quân, những nhà sáng lập hiện còn gắn bó với MWG từ ngày thành lập cho đến nay còn ông Nguyễn Đức Tài (sinh năm 1969) - Chủ tịch HĐQT; ông Trần Huy Thanh Tùng (sinh năm 1970) - Trưởng Ban Kiểm soát; ông Điêu Chính Hải Triều (sinh năm 1980) - Thành viên HĐQT.
Trước ông Quân, một thành viên sáng lập khác là ông Đinh Anh Huân (sinh năm 1980) cũng đã bán cổ phần và rút khỏi vị trí Giám đốc kinh doanh của MWG vào năm 2014, thời điểm DN này “lên sàn”.
Theo kế hoạch, Thế giới Di động sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 vào chiều nay (22/3). Cuộc họp cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với 108.468 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 25% và 3.571 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 24% so với năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần