Nhà hát Kịch Việt Nam phục dựng “Hamlet”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vở kịch kinh điển thế giới "Hamlet" của W.Shakespeare vừa được Nhà hát Kịch Việt Nam công bố khởi công phục dựng vào chiều 27/3.

Vở diễn do NSƯT Anh Tú đạo diễn, dự kiến đây sẽ là tác phẩm ghi dấu ấn trong năm 2015 của đơn vị nghệ thuật chính kịch hàng đầu Việt Nam. Vở diễn quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Bắc, Tuấn Hải, Lan Hương… Sau "Hamlet" dự kiến sẽ có nhiều vở diễn lớn khác sẽ được đầu tư dàn dựng.
Thanh Khánh
Bộ phim “Thuyết vạn vật” ra mắt khán giả Việt Nam

Bộ phim mới nhất dựa theo cuộc đời của nhà vật lý, nhà khoa học vũ trụ vĩ đại Stephen Hawking với tên gọi “The Theory of everything” (Thuyết vạn vật) sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 27/3. Bộ phim được đạo diễn James Marsh xây dựng dựa trên cuốn hồi ký “Travelling to infinity: My life with Stephen” của Jane Hawking (người vợ đầu của Stephen Hawking), mang những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cũng như trong cuộc đời riêng đầy thử thách của ông. Tác phẩm điện ảnh này từng được 5 đề cử giải Oscar 2015 vừa qua và đã giành được Tượng vàng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” trong vai Stephen Hawking. 
    Thục Anh
Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015

Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015 với chủ đề “Hòa bình - thịnh vượng - hợp tác và phát triển” sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 2 - 5/4 tại Quảng trường 30/4, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Ngoài 500 cành hoa Anh đào được trưng bày, lễ hội năm nay còn có các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật; Hội chợ trưng bày với quy mô 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực, hàng gia dụng... của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản; chiếu phim hoạt hình Nhật Bản, hướng dẫn làm phim hoạt hình và diễn thuyết về vũ trụ và hoa Anh đào... Bên lề lễ hội còn có các hoạt động hội thảo, hội nghị giữa DN Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, nông nghiệp, phòng chống cháy nổ... Nhân dịp lễ hội, thiếu nhi vùng Đông Bắc Nhật Bản (nơi hứng chịu thảm họa kép thiên tai và sóng thần cách đây 4 năm) sẽ trao tặng các cây hoa Anh đào cho thiếu nhi Quảng Ninh.
    Nguyệt Minh