Nhà khoa học Hà Nội góp ý giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/9, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về các giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiếm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Tham dự Hội thảo có nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực giao thông, đô thị và xây dựng của TP Hà Nội cùng nhiều giáo sư, chuyên gia trong lĩnh vực đến từ trường ĐH GTVT. 
 Quang cảnh buổi Hội thảo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Danh Lợi, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội cho biết, vấn đề ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường tại Thủ đô Hà Nội đang là chủ đề trọng tâm, được dư luận, Nhân dân Thủ đô và lãnh đạo TP Hà Nội đặc biệt quan tâm. Vừa qua HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030”.

“Mục đích của cuộc Hội thảo này nhằm tiếp thu các ý kiến, kinh nghiệm giảm ùn tắc giao thông, từ đó Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Hà Nội sẽ báo cáo với Thành ủy, HĐND TP Hà Nội trong cuộc họp diễn ra vào tháng 10/2017 tới.”, ông Trần Danh Lợi cho hay.

Trong cuộc Hội thảo, rất nhiều ý kiến, giải pháp của các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, môi trường, đô thị… đã được nêu ra nhằm góp ý cho TP Hà Nội trong công tác tăng cường quản lý phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường cho Hà Nội trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần