Nhà mạng sẽ được tự quyết giá cước chuyển vùng quốc tế

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 1/6 tới, nhà mạng sẽ được chủ động đưa ra mức giá chiều đi và chiều đến đối với dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

 
Thông tin trên đã được Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) xác nhận. Theo đó, kể từ 1/6/2017, nhà mạng được quyền chủ động về giá cước và thời gian đàm phán với các đối tác về dịch vụ chuyển vùng quốc tế cả chiều đi và chiều đến. Động thái này được cho là sẽ giúp giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế giảm xuống trong thời gian tới.
Cục cũng lưu ý, giá cước mới phải đảm bảo lợi ích doanh nghiệp, phù hợp với mức chi trả của người dân để kích thích tiêu dùng, đảm bảo quyền lợi quốc gia khi tiến tới cân bằng chiều đến và chiều đi, tăng nguồn thu từ phát triển chiều đi.
Trước đó, từ đầu năm 2017, Viettel đã áp dụng cước chuyển vùng quốc tế mới cho 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia như mức cước trong nước. Với cách tính mới này, khách hàng của Viettel khi thực hiện liên lạc bằng điện thoại giữa 3 nước sẽ được giảm tới hơn 13 lần giá cước cuộc gọi quốc tế trong khu vực, giảm 160 lần giá cước data và cước tin nhắn giảm gần 10 lần.
Tiếp theo, đến tháng 5/2017, VinaPhone cũng đã giảm giá cước dịch vụ dữ liệu chuyển vùng quốc tế với mức giảm từ 20% đến 80% giá cước trước đây. Với mức giá mới, cước dữ liệu chuyển vùng của VinaPhone tại tất cả các quốc gia sẽ chỉ còn duy nhất 1 mức là 1.000 đồng/block 10Kb.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần